Kết quả xét nghiệm COVID-19 hơn 300 trường hợp F1 ở Hòa Bình

Sáng 1-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình) cho biết đã có kết quả xét nghiệm 324 người là F1 âm tính lần 1 với COVID-19.

Đây là những người đã tiếp xúc hai bệnh nhân COVID-19 công bố vào ngày 30-1.

Trước đó, tối 30-1, tỉnh Hòa Bình đã có 2 trường hợp nhiễm COVID-19 trong cộng đồng là bệnh nhân BVT (sinh năm 1968, ngụ thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc) và bệnh nhân PNT (ngụ phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình).

Các F1 được đưa vào khu cách ly tỉnh Hòa Bình, toàn bộ mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 1 đều âm tính. Ảnh: BHB 

Ngay sau khi phát hiện 2 ca nhiễm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn và chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương truy vết các F1 và đưa đi cách ly theo quy định.

Ông Toàn yêu cầu các ngành chức năng liên quan truy vết thần tốc các F2 yêu cầu cách ly theo quy định. Truy vết các trường hợp từ vùng dịch trở về, đồng thời khuyến cáo người dân thực hiện 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).

Cơ quan chức năng đã tìm kiếm và xác định được 324 người là F1 của hai bệnh nhân nêu trên, tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định về phòng chống dịch COVID-19. 

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hòa Bình khẩn trương rà soát, kiện toàn các phương án, kế hoạch để sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch lan rộng. Thứ trưởng đồng ý với chủ trương của tỉnh về thành lập bệnh viện dã chiến, khẩn trương triển khai chuẩn bị, kích hoạt bệnh viện này.

Bộ Y tế sẽ chỉ đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hỗ trợ truy vết, chỉ định bệnh viện ở Hà Nội hỗ trợ xét nghiệm khoảng 700 - 1.000 mẫu/ngày, đồng thời cử đội hỗ trợ của Bệnh viện Nhi Trung ương hỗ trợ tỉnh Hòa Bình.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm