Nữ bệnh nhân 135 tặng bánh kem cảm ơn y, bác sĩ Đà Nẵng

Ngày 10-4, tại BV Đà Nẵng, bệnh nhân mắc COVID-19 số 135 đã chính thức ra viện sau thời gian điều trị. Tính đến thời điểm này, đây là trường hợp cuối cùng dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng được điều trị thành công.  

“Cảm ơn Đà Nẵng!”

Trước khi rời viện để ra sân bay về TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân và đội ngũ y, bác sĩ Khoa Y học nhiệt đới (BV Đà Nẵng) đã có những giây phút trò chuyện, cùng nhau lưu lại khoảnh khắc hết sức vui vẻ.

Đặc biệt, nữ bệnh nhân đã gửi tặng một chiếc bánh kem in hình đội ngũ y, bác sĩ cùng dòng chữ “Cảm ơn Đà Nẵng” như thay lời cảm ơn đối với họ trong thời gian điều trị tại đây. 

Nữ bệnh nhân 135 gửi tặng đội ngũ y, bác sĩ BV Đà Nẵng chiếc bánh kem trước khi xuất viện. Ảnh: T.AN

"Nhờ sự chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ nên em hồi phục rất nhanh. Em bị dị ứng thời tiết, không quá nặng nhưng các bác sĩ lúc nào cũng quan tâm, để ý. Nhiệt độ phòng thế nào? Không khí trong phòng ra sao? Từng chút, từng chút như thế đều được các y, bác sĩ theo dõi và kịp thời điều chỉnh để em có điều kiện tốt nhất chữa bệnh. Em thật sự rất biết ơn mọi người"- nữ bệnh nhân chia sẻ. 

Bệnh nhân và các y, bác sĩ Khoa Y học nhiệt đới cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc. Ảnh: T.AN

Nhớ lại ngày đầu hay tin mắc COVID-19, chị cho biết bản thân không quá sốc nhưng rất ngạc nhiên vì lúc đó thể trạng vẫn bình thường. Sau khi có kết quả dương tính, chị nhận được sự chăm sóc, động viên của mọi người nên cảm thấy rất yên tâm điều trị. 

"Em cũng cảm thấy rất vui vì sắp được gặp lại gia đình” – bệnh nhân vui vẻ cho hay. 

Trước đó, CDC Đà Nẵng đã ba lần liên tiếp lấy mẫu xét nghiệm đối với bệnh nhân 135 và cả ba đều cho kết quả âm tính. Ngay khi rời viện, bệnh nhân sẽ ra sân bay đề về TP Hồ Chí Minh. CDC Đà Nẵng cũng đã liên hệ với CDC TP Hồ Chí Minh để đơn vị này đón và đưa bệnh nhân về nhà ngay khi bệnh nhân xuống sân bay.

Sau khi về nhà, nữ bệnh nhân sẽ cách ly và tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày theo quy định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm