Phi công chở bệnh nhân thứ 17 khai báo để được cách ly

Sáng nay (9-3), thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết có 2 người đi cùng chuyến bay từ Anh về Hà Nội (VN0054) với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 của Việt Nam đã đến cơ quan chức năng khai báo y tế.

Trong đó, có một người là phi công chuyến bay chở cô gái nhiễm COVID-19 đang cư trú tại quận Phú Nhuận và một người nước ngoài. Hai người đã được đưa vào khu cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Nhân viên y tế khu cách ly quận 2 đang kiểm tra thân nhiệt cho một người về từ Hàn Quốc được cách ly. Ảnh: HL

Hiện tại, HCDC vẫn đang phối hợp xác minh các trường hợp đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 của Việt Nam, đồng thời tiếp tục xác minh các trường hợp đến Thành phố liên quan đến các chuyến bay có người nhiễm COVID-19.

Ngoài ra, HCDC cũng đã xác minh một trường hợp là phi công đi trên chuyến bay Hội Bài - Huế (VN1547 ngày 6-3) có ca bệnh nhân người Anh nhiễm COVID-19 thứ 30 và đang tiến hành các biện pháp theo quy định.

Như vậy, cho đến thời điểm này, Thành phố đã cách ly và xét nghiệm 22 người ở TP.HCM đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 gồm: bốn người Việt Nam có địa chỉ cư trú tại quận 1, 2, 8 và quận 11; một Việt kiều cư trú ở quận 1; 15 khách nước ngoài ở các khách sạn tại quận 1 và quận 3. Mới đây nhất là một phi công và khách nước ngoài. 20 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm