Cách ly 22 thuyền viên, người tiếp xúc bệnh nhân thứ 30

Ngày 9-3, ông Hoàng Trung Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng), cho biết liên quan tới bệnh nhân thứ 30 nhiễm COVID-19 từng đi tham quan Cát Bà, cơ quan chức năng đã cách ly tập trung 22 người, hiện đang tiếp tục điều tra hành trình những du khách cùng nghỉ trên chuyến tàu.

Theo đó, ngày 5-3, bệnh nhân số 30 cùng chồng đi bằng xe ô tô tới Cát Bà, được đơn vị lữ hành đưa lên tàu nghỉ đêm tham quan vịnh Lan Hạ. Trên tàu nghỉ đêm có 22 thuyền viên, bốn nhân viên buồng phòng và 23 khách du lịch khác. Tàu đưa du khách đi tham quan và nghỉ đêm tại Hang Sáng - Tối trên biển Cát Bà. Tại đây, du khách trên tàu cùng bệnh nhân thứ 30 đã được đò chở đi tham quan hang. Ngày 6-3, bệnh nhân này rời khỏi Cát Bà trở về Hà Nội.

Khu vực Hang Sáng - Tối, nơi bệnh nhân thứ 30 cùng tàu nghỉ đêm đã tham quan.

Ngay khi có thông tin, chiều 8-3, cơ quan chức năng huyện Cát Hải đã phong tỏa chiếc tàu nghỉ đêm. Thời điểm này trên tàu có 16 thuyền viên, sáu thuyền viên khác có tiếp xúc với du khách trong chuyến tham quan Hang Sáng, Hang Tối đã rời tàu về nhà ở Quảng Ninh, Thái Bình.

Sau khi xác minh, chiều tối 8-3, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly tập trung đối với 16 thuyền viên trên tàu, bốn nhân viên buồng phòng, hai cán bộ thuộc Vườn quốc gia Cát Bà. Huyện Cát Hải cũng đã thông báo cho các địa phương có sáu thuyền viên rời tàu thực hiện cách ly đối với những người này. Đối với bốn người chèo đò, tỉnh Quảng Ninh thực hiện cách ly tại phương tiện neo trên biển.

Ông Cường cho biết cơ quan chức năng đang điều tra xác định hành trình tiếp theo của 23 du khách có mặt trên tàu nghỉ đêm cùng với bệnh nhân thứ 30 nhiễm COVID-19 để thông báo cho các địa phương mà những người này di chuyển tới tiến hành biện pháp ngăn chặn, xử lý theo quy định.

“Chúng tôi đã xác định được toàn bộ 23 du khách này nhưng chưa biết họ còn ở Hải Phòng hay đã đi đâu nên cần phải nhanh chóng điều tra, xác minh để cùng các địa phương mà nhóm khách này tới kịp thời có biện pháp xử lý” - ông Cường nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm