Phòng khám bác sĩ gia đình bị phạt 171 triệu đồng

Lý do là phòng khám đa khoa (PKĐK) nói trên không bảo đảm các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động.

Chưa hết, PKĐK này còn cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn. Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Sở Y tế TP.HCM còn buộc PKĐK bác sĩ (BS) gia đình Phú Đức tháo gỡ, xóa quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước xác nhận.

Trước đó, ngày 12-3, PLOđăng bài “Bác sĩ ảo trong phòng khám tư”. Bài viết đề cập trang điện tử bacsigiadinhphuduc.com của PKĐK BS gia đình Phú Đức đăng hàng loạt tên các BS đang làm việc tại những bệnh viện (BV) lớn. Cụ thể, các BS TTT, GNĐT, PLT (BV Nhân dân 115); BS HTO (BV Từ Dũ); các BS TAT, BCUN (BV Nguyễn Tri Phương)…

Trong khi đó, BV Nhân dân 115 khẳng định không có BS GNĐT và PLT như trang điện tử của PKĐK BS gia đình Phú Đức đăng tải. Riêng BS TTT đúng là đang làm việc tại BV Nhân dân 115. BS này cũng có thời gian hợp tác ngoài giờ với PKĐK BS gia đình Phú Đức nhưng đã nghỉ làm cho phòng khám này khá lâu.

Tương tự, BV Nguyễn Tri Phương cho biết hai BS TAT và BCUN chỉ tham gia nghiên cứu y học với PKĐK BS gia đình Phú Đức nhưng đã ngưng khoảng một năm. Riêng BS HTO, BV Từ Dũ khẳng định danh sách nhân sự của BV không có tên BS này.

Sau khi PLO đăng bài, toàn bộ danh sách BS đăng tải trên trang điện tử của PKĐK BS gia đình Phú Đức bị gỡ bỏ. Tiếp theo, Sở Y tế TP.HCM vào cuộc kiểm tra hoạt động phòng khám này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm