Quảng Ninh: Tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke từ trưa 30-4

Ngày 30-4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra công điện hỏa tốc để triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 như bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đóng cửa một số hoạt động kinh doanh, vui chơi giải trí.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các huyện, thị xã, TP trực thuộc triển khai ngay các biện pháp truy vết những trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh phát sinh đã được Bộ Y tế công bố từ ngày 28-4.

Đồng thời, chỉ đạo quản lý nhân khẩu các trường hợp người từ vùng bị phong tỏa, người đi qua vùng bị phong tỏa về địa bàn tỉnh Quảng Ninh để thực hiện biện pháp quản lý, xét nghiệm, cách ly, đảm bảo quản lý chặt chẽ nguồn có nguy cơ lây nhiễm.

Trưởng ban Quản ly Khu kinh tế chủ trì chỉ đạo các DN có chuyên gia, người lao động nước ngoài thuộc các KCN, khu kinh tế. UBND các địa phương rà soát người dân Quảng Ninh, chuyên gia, người lao động nước ngoài nhập cảnh đã hoàn thành cách ly tại các cơ sở cách ly trên cả nước về địa phương từ 15-4 đến nay để xét nghiệm COVID-19, tiếp tục thực hiện cách ly tại nơi cư trú cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Xét nghiệm COVDID-19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh

Thực hiện xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng đối với nhân viên làm việc tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch. UBND các địa phương chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch, Sở Y tế, các cơ sở y tế tổ chức thực hiện việc xét nghiệm một cách hiệu quả, kịp thời.

Các địa phương chỉ đạo khuyến khích xét nghiệm sàng lọc, bắt buộc đối với người có nguy cơ lây nhiễm cao như người làm việc tại nhà hàng, quán ăn, trung tâm thương mại, các hộ kinh doanh ở chợ, nhân viên làm việc tại các cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu, spa, thẩm mỹ, thể dục, bến xe bến tàu, người đi du lịch ở tỉnh ngoài trở về.

Bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Các địa phương, các sở ngành chỉ đạo quyết liệt người dân, đảng viên, cán bộ công chức, viên chức người lao động, du khách, các DN cơ quan, đơn vị, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Thực hiện kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Từ 12 giờ trưa 30-4, tạm dừng hoạt động tất cả cơ sở kinh doanh, karaok, massage, vũ trường, quán bar, pub, club, dịch vụ Internet, trò chơi điện tử. Các Sở VH&TT, Du lịch tổ chức kiểm tra việc thực hiện yêu cầu 5K và bộ tiêu chí an toàn do tỉnh Quảng Ninh ban hành tại các cơ sở lưu trú, các khu du lịch, các di tích, danh thắng, xử lý nghiêm mọi trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung, tuyệt đối không để dịch COVID-19 lây nhiễm chéo, lây nhiễm ra cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm