Tiếp tục cống hiến, dìu dắt, truyền lửa cho thế hệ bác sĩ trẻ

Ngày 25-2, nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2022), đoàn công tác do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng các nguyên lãnh đạo Bộ Y tế và đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế một số bệnh viện tại TP.HCM.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng Giáo sư  - Tiến sĩ Khoa học Phạm Mạnh Hùng. Ảnh: TTXVN

Tới thăm BV Quân y 175 và BV Thống Nhất, ông Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên tại BV Quân y 175 và BV Thống Nhất đã đạt được trong công tác phòng chống dịch và khám chữa bệnh.

Trong thời gian tới, ông Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị đội ngũ thầy thuốc tiếp tục thực hiện sứ mệnh y tế, tiếp tục phát huy tình yêu thương con người, tinh thần lương y như từ mẫu, coi nỗi đau của bệnh nhân là nỗi đau của mình để nỗ lực cứu chữa, phục vụ nhân dân, đem sự hài lòng của nhân dân làm cơ sở đánh giá thành công của sự nghiệp y tế.

Ngoài ra, đội ngũ y bác sĩ cần chung tay xây dựng nền y học Việt Nam khoa học, dân tộc, đại chúng. Y tế Việt Nam phải vươn lên hòa nhập sâu rộng với thế giới. Song song với đó là phát huy tính dân tộc, tự lực, tự cường trong các vấn đề y tế.

Tiếp theo, đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng GS-TSKH Phạm Mạnh Hùng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và GS-TS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời chúc sức khỏe, niềm vui và mong muốn thời gian tới, trong điều kiện bình thường mới, các thầy thuốc trong ngành tiếp tục có những nghiên cứu, đóng góp để TP khống chế dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế.

Cùng ngày, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, dẫn đầu đoàn công tác đến thăm các cán bộ lão thành ngành y tế.

Đến thăm GS-BS Trần Đông A, nguyên Phó Giám đốc BV Nhi đồng 2 TP.HCM, thay mặt lãnh đạo TP, ông Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ cảm phục trước những cống hiến của GS-BS Trần Đông A.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP bày tỏ niềm tự hào về thành quả của ngành y tế TP, trong đó có đóng góp rất lớn của GS-BS Trần Đông A. Đặc biệt, GS-BS Trần Đông A rất tâm huyết và có nhiều công trình dành cho y khoa Việt Nam, nhất là dành cho trẻ em, đồng thời truyền lửa cho thế hệ học trò với nhiều công trình nghiên cứu và những cuốn sách quý.

“Dù tuổi cao nhưng GS-BS Trần Đông A vẫn cống hiến không mệt mỏi, luôn khao khát vươn tới những thành quả cao hơn, luôn vì trẻ em để nỗ lực. Đó là người thầy, là tấm gương để các y bác sĩ trẻ noi theo” - ông Phan Nguyễn Như Khuê nói.

GS-BS Trần Đông A gửi lời cám ơn trước sự quan tâm, động viên của lãnh đạo TP. Theo GS-BS Trần Đông A, những công trình, thành quả mà ông cùng các cộng sự có được luôn có sự hỗ trợ, tạo điều kiện rất lớn của lãnh đạo TP.

Thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, ngành y tế TP luôn chú trọng đổi mới để hòa nhập với nền y tế phát triển trên thế giới. 

Tri ân những “chiến binh” tài xế lao vào tâm dịch
giúp người bệnh

Ngày 25-2, Tập đoàn Mai Linh tổ chức lễ tri ân, vinh danh 141 tài xế Mai Linh trên tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ. Đây là những tài xế đã tình nguyện cùng đội ngũ y tế trực tiếp chở những người dân mắc COVID-19 trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Tại buổi lễ tri ân, ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, cho biết: “Hôm nay, Tập đoàn Mai Linh tri ân và vinh danh anh em tài xế, cán bộ, nhân viên trên tuyến đầu chống dịch. Từ đáy lòng, tôi biết ơn về sự hy sinh và cống hiến của mọi người. Họ đã hành động theo mệnh lệnh từ trái tim. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì chúng ta đã và đang đóng góp một phần nhỏ bé, đồng hành cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm