Tình hình mới nhất về dịch COVID-19 tại TP.HCM

Sáng 12-2, Sở Y tế TP.HCM thông tin theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh do COVID-19 (nCoV) đến 8 giờ ngày 12-2, TP.HCM đã phát hiện 3 trường hợp nhiễm COVID-19,  29 trường hợp nghi ngờ trước đây đã có kết quả âm tính, 1 trường hợp chưa có kết quả.

Trong số 44 trường hợp tiếp xúc cần theo dõi có 15 ca đã kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 11 ca đang cách ly tại nhà.

Có 1.957 người nhập cảnh đang được theo dõi, trong đó 1.925 người đang được cách ly tại nhà. Số đang cách ly tập trung là 32 người.

Toàn TP có 8 điểm cách ly đang vận hành ở các quận: 3, 6, 7, 12, Thủ Đức, Phú Nhuận, Gò Vấp và huyện Củ Chi.

15 quận huyện đang hoàn thành điểm cách ly gồ các quận 1,  2, 4, 8, 9, 10, 11, Tân Bình, Hóc Môn, Bình Thạnh, Tân Phú, Bình Tân; các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ. Riêng quận 5 đang tìm địa điểm.

Khu cách ly tại quận Tân Phú. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Chủ động phòng ngừa dịch bệnh lan rộng, Sở y tế đã phối hợp với Bộ Tư lệnh TP triển khai bệnh viện dã chiến tại ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Ngày 10-2, bệnh viện dã chiến đã đưa vào sử dụng 100 giường. Theo kế hoạch, ngày 15-2 sẽ đưa vào sử dụng 200 giường còn lại ở khu nhà 3 - 4 - 5 và 6.

Bệnh viện dã chiến thực hiện tiếp nhận, cách ly và chăm sóc hoàn toàn miễn phí theo quy định, cung cấp miễn phí 3 bữa/ ngày đối với người bệnh. Lãnh đạo TP.HCM cho biết trong thời gian tới, TP tiếp tục xây dựng thêm một số bệnh viện dã chiến để chuẩn bị sẵn sàng đối phó với dịch COVID-19. 

Hiện TP đang giám sát việc cách ly người từ Trung Quốc nhập cảnh vào TP tại Công ty Pouyen (quận Bình Tân). Tại khu cách ly của Công ty Pouyuen, có 86 người cách ly (trong đó có 79 người Trung Quốc, 6 người Đài Loan, 1 người Việt Nam). Tính từ thời điểm cách ly đến nay (thời gian đã cách ly được 13 ngày), chưa có người nào có triệu chứng bất thường được ghi nhận.

Sở Y tế TP.HCM cho biết đang tiếp tục kiểm tra, giám sát việc triển khai các cơ sở cách ly kiểm dịch tại cộng đồng theo chỉ đạo Thủ tướng. Tiếp tục thực hiện giám sát hành khách từ Trung Quốc đến TP.HCM. Tiếp tục soạn thảo các văn bản hướng dẫn để kiểm soát bệnh do COVID-19. Các trường hợp đủ tiêu chuẩn để thực hiện xét nghiệm sẽ được tiếp tục chuyển gửi xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm