TP.HCM: 190 F0 xét nghiệm còn dương tính được cho xuất viện

BS CK2 Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc BV dã chiến số 1 TP.HCM cho biết tính đến 20-7, BV có 4.423 F0 đang điều trị. Từ 27-6 đến nay, BV đã cho 1.712 bệnh nhân xuất viện.

Trong số này có 190 ca vẫn có kết quả xét nghiệm dương tính nhưng có chỉ số nồng độ virus thấp CT>=30. Các bệnh nhân sẽ tiếp tục về cách ly tại nhà theo quy định.

Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 đi vào hoạt động từ 26-6, có quy mô 4.500 giường đặt tại Ký túc xá của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM (số 1 Lê Quý Đôn, TP Dĩ An, Bình Dương).

Bệnh nhân F0 xuất viện ở Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1. Ảnh: DIỄM HẰNG

Trước đó, Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM đã có hướng dẫn điều chỉnh thời gian điều trị tại BV đối với F0 không có triệu chứng đang điều trị cách ly tại các bệnh viện thu dung điều trị COVID-19.

Theo đó, ở ngày thứ 10, nếu có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính hoặc dương tính nhưng tải lượng virus trong người thấp và 'vượt' qua test nhanh SARS-CoV-2 là F0 không triệu chứng có thể về nhà.

Theo hướng dẫn mới nhất, vào ngày thứ 8 sau khi điều trị, F0 sẽ được cho xét nghiệm RT-PCR, nếu kết quả là âm tính hoặc dương tính với giá trị CT lớn hơn hoặc bằng 30 (tải lượng virus thấp hoặc không có khả năng lây lan) thì cho xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 vào ngày thứ 10.

Nếu kết quả test nhanh ngày thứ 10 âm tính, cho bệnh nhân xuất viện và cách ly theo dõi tại nhà.

Thực tế cho thấy chưa có trường hợp bệnh nhân tái dương tính sau khi xuất viện lây lan ra cộng đồng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm