TP.HCM hủy công văn cập nhật vùng dịch COVID-19

Ngày 17-2, mạng xã hội lan truyền công văn cập nhật vùng dịch COVID-19 số 79 do Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM phát hành ngày 15-2.

Công văn trên được gửi tới Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, Biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM, Cục Hải quan TP.HCM, các công ty hoa tiêu, các doanh nghiệp khai thác cảng, các doanh nghiệp đại lý tàu biển…

Công Văn đã hủy vì thông tin vùng dịch không còn phù hợp. Ảnh: CĐM

Công văn có nội dung: Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM xin thông báo đến quý cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và thuyền trưởng tàu thuyền hoạt động tại cảng TP.HCM vùng có ổ dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV đang hoạt động phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiện nay là:

+ Đối với tàu đến từ nước ngoài, vùng dịch nCoV là 31/31 tỉnh thành của Trung Quốc (không bao gồm HồngKông, Macau).

+ Đối với các tàu chạy nội địa, là các địa phương (xã, phường hoặc huyện) có ổ dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV đang hoạt động:

-         Huyện Bình Xuyên thuộc tỉnh Vĩnh Phúc

-         Thị trấn Hợp Hòa thuộc huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc

-         Xã Minh Quang thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

-         Xã Định Hóa thuộc huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa

-         Xã Vạn Lương thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa

-         Phường 5, quận 3, TP.HCM.

Khi vùng dịch nCoV có sự thay đổi, trung tâm sẽ ra thông báo mới.

Công văn trên khiến nhiều người hoang mang, đặc biệt là các hộ dân sống trong phường 5, quận 3 vì nghĩ rằng trên địa bàn đã có ổ dịch COVID-19.

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM, cho biết văn bản nói trên còn trong nội bộ, chưa phát hành ra ngoài và đã bị hủy vì thông tin vùng dịch không còn phù hợp. “Do đó có thể nói văn bản này không có giá trị” - ông Tâm nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.