TP.HCM tiêm vaccine COVID-19 cho hơn 8.500 công nhân

Chiều 20-6, ngành Y tế TP.HCM đã tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho gần 5.500 công nhân ở khu chế xuất Tân Thuận (quận 7).

Ngành y tế đã huy động đội tiêm vaccine đến từ 21 bệnh viện (BV) như BV Da liễu TP.HCM, BV Bình Dân, BV Hùng Vương, BV Nhi đồng 1... để tổ chức tiêm cho đối tượng này.

Hơn 5.500 công nhân ở TP.HCM được tiêm vaccine COVID-19 vào chiều nay. Ảnh: KD

Gần 5.500 công nhân được tiêm vaccine hiện đang làm việc cho 7 công ty: Công ty Furukawa Automotive Parts Việt (1.000), Công ty TNHH Tân Thuận (357), Công ty cổ phần VNG (1.000), Công ty TNHH Nikkiso Việt Nam (1.000), Công ty TNHH Strongman (538), Công ty TNHH Kim May Organ Việt Nam (1.157), Công ty TNHH MTEX Việt Nam (438).

Trước đó, tất cả công nhân trong danh sách tiêm vaccine đã thực hiện cho test nhanh COVID-19 và khám sàng lọc đầy đủ. Để đảm bảo giãn cách phòng dịch, các nhóm công nhân được hẹn giờ tiêm cố định theo từng nhóm từ 20-30 người, phải khai báo y tế trước khi đến điểm tiêm chủng, đảm bảo khoảng cách khi chờ tiêm, tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế,…

Công nhân chờ tiêm vaccine COVID-19 được bố trí giãn cách. Ảnh: KD

Sau khi tiêm vaccine, công nhân được bố trí nghỉ ngơi 30 phút, đo lại huyết áp. Anh Nguyễn Trọng Lộc, công nhân lắp ráp công ty Strongman chia sẻ: “Sau khi tiêm vaccine, tôi cảm thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường. Khi được tiêm vaccine, tôi cảm thấy yên tâm hơn, cảm ơn các cấp ngành và công ty đã tạo điều kiện cho tôi được tiêm vaccine”.

Cùng ngày, các nhân viên y tế của BV Nhân dân Gia Định, BV An Bình, BV Quận 7, BV Quận Phú Nhuận đã tiến hành tiêm vaccine cho 3.000 công nhân của Công ty may Nhà Bè (phường Tân Thuận Đông, quận 7).

Tại đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng có mặt kiểm tra công tác tiêm chủng cho công nhân.

Thứ trưởng đánh giá: “Công tác triển khai tiêm vắc xin cho công nhân được tổ chức tốt dưới sự phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ giữa công ty và ngành y tế. Lãnh đạo công ty cũng rất quan tâm đến chiến dịch tiêm chủng, đã có mặt từ sớm để tham gia hỗ trợ ngành y tế. Về cơ bản công tác tiêm chủng ở đây đảm bảo tuân thủ đúng các quy định, yêu cầu. Đội ngũ nhân viên y tế, xe cấp cứu túc trực tại chỗ để đảm bảo sẵn sàng điều động khi có tình huống xấu, đồng thời có sự tham gia hỗ trợ cấp cứu từ BV Quận 7 ở gần với địa điểm tiêm”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác tiêm chủng ở TP.HCM vào sáng nay. Ảnh: KHÔI NGUYỄN 

Trong buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng triển khai tiêm chủng tại công ty Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân), nơi có đông công nhân nhất của TP. Theo kế hoạch, khoảng 56.000 công nhân tại công ty PouYuen đều sẽ được tiêm vaccine. Lịch tiêm chủng dự kiến bắt đầu ngày 21-6 với 100 điểm tiêm được bố trí, công suất tiêm chủng ước tính đạt khoảng 20.000 người/ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm