Vĩnh Long kiến nghị chi viện thêm bác sĩ, điều dưỡng...để chống dịch

Chiều 21-7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc tỉnh Vĩnh Long về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, đến nay tỉnh ghi nhận 460 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng và đã có bệnh nhân đã tử vong; đang cách ly tập trung 3.100 F1 và 9.931 F2 cách ly tại nhà. Vĩnh Long có 11 cơ sở y tế có thể đáp ứng khả năng thu dung, tiếp nhận điều trị và ba bệnh viện dã chiến gần 930 giường. Tỉnh dự kiến thành lập thêm bệnh viện dã chiến tại Trung tâm hành chính với khoảng 800 - 1.000 giường.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 làm việc tại Vĩnh Long. Ảnh: HD

Tỉnh Vĩnh Long kiến nghị Chính phủ hỗ trợ thêm các trang thiết bị y tế, phân bổ thêm vaccine để đáp ứng diễn biến phức tạp của dịch bệnh; đồng thời tăng cường, chi viện 20 bác sĩ và điều dưỡng hỗ trợ tỉnh trong công tác điều trị đối với các ca bệnh nặng, nguy kịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: HD

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những nỗ lực của tỉnh Vĩnh Long trong công tác phòng chống dịch thời gian qua. Phó Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành tỉnh Vĩnh Long phải phát huy tối đa lực lượng nòng cốt, phát huy hết công suất các thiết bị y tế hiện có trong phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.

Bên cạnh đó, tỉnh tăng cường tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. “Không chỉ người dân về từ vùng dịch mà về tất cả vùng khác về đều phải khai báo y tế. Nếu cán bộ có người nhà từ nơi khác về mà không khai báo thì phải kỷ luật cán bộ đó. Thực tế có trường hợp trở về, nhưng khai lòng vòng, không thật, các trường hợp này phải xử nghiêm”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm