Vụ chết người ở Diep Clinic: 2 nữ bác sĩ nói 'xạo' đã tốt nghiệp chuyên khoa 1?

Như PLO đã thông tin, vào ngày 7-12, Bệnh viện Nhân dân 115 đã có báo cáo gửi cho Sở Y tế TP.HCM trình bày vụ việc tiếp nhận cấp cứu một cô gái 24 tuổi bị co giật, khó thở, tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn tử vong sau khi ủ tê da vùng lưng ở thẩm mỹ viện Diep Clinic (quận Tân Phú). Kết luận ban đầu là “bệnh nhân ngưng tuần hoàn hô hấp trên nền bệnh nhân thực hiện thủ thuật thẩm mỹ có dùng thuốc tê”.

Các cơ quan chức năng đang tiến hành giám định pháp y và công an đang vào cuộc để điều tra chính xác nguyên nhân tử vong của cô gái.  

Trên hệ thống tra cứu trực tuyến của Sở Y tế TP.HCM cũng không có thông tin về chứng chỉ hành nghề của 2 bác sĩ chính như trên quảng cáo của cơ sở. 

Trang web và facebook của Diep Clinic (hiện không truy cập được) giới thiệu hai bác sĩ chính của cơ sở này là bác sĩ chuyên khoa 1 chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - thẩm mỹ da Diệp Yến Linh và Diệp Yến Nhi.

Thông tin giới thiệu là bác sĩ chuyên khoa 1 của hai bác sĩ Diệp Yến Linh và Diệp Yến Nhi. 

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, hai bác sĩ Diệp Yến Nhi và Diệp Yến Linh chỉ mới đang theo học năm cuối bác sĩ chuyên khoa 1 chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và chuẩn bị thi tốt nghiệp tại trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Đại diện ban Giám hiệu Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch hay hai bác sĩ này đã nộp hồ sơ đúng tiêu chuẩn tuyển sinh trước khi vụ việc xảy ra. Bộ phận thanh tra pháp chế của nhà trường đang xem xét và xác minh lại bằng cấp, chứng chỉ hành nghề cũng như hồ sơ tuyển sinh của hai bác sĩ đang chuẩn bị thi tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa 1 tại trường.  

Đồng thời, nhà trường cho biết cũng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh chính xác thông tin khi có yêu cầu. Trong trường hợp cần thiết, nhà trường sẽ tạm dừng việc thi tốt nghiệp chuyên khoa 1 đối với hai thí sinh nói trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm