Giá vàng miếng SJC đắt kinh hoàng so với giá vàng thế giới

Đầu giờ chiều nay, ngày 9-8, giá sản phẩm vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) mua vào- bán ra được niêm yết ở mức 56,2 – 56,9 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với giá đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần. Đây là mức giá thấp nhất của vàng miếng SJC trong vòng 1 tháng qua. 

Trên thị trường thế giới, trong đêm qua có thời điểm giá vàng thế giới đã rơi xuống 1.716 USD/ounce – mức thấp nhất kể từ đầu tháng 4 và sau đó phục hồi dần về quanh ngưỡng 1.745 USD/ounce như hiện tại. Qui đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 48,45 triệu đồng/lượng.

Chỉ trong 2 phiên liên tiếp, giá vàng giao ngay đang chứng kiến mức giảm tồi tệ nhất kể từ tháng 4 năm 2020 khi thế giới bắt đầu cảm nhận được tác động của đại dịch COVID-19.

Như vậy, lấy mức giá hiện tại so với cuối tuần trước, giá vàng đã giảm khoảng 55 USD/ounce tương đương giảm khoảng 1,5 triệu đồng chỉ trong 2 ngày liên tiếp.

Trong khi giá vàng thế giới lao dốc không phanh thì giá vàng miếng SJC chỉ giảm nhỏ giọt khiến cho khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng thế giới và giá vàng miếng SJC đã đẩy lên mức cao kỷ lục chưa từng có trong lịch sử, lên tới 8,4 triệu đồng/lượng.

Động thái bán tháo vàng trên thị trường thế giới đã xuất hiện vào phiên giao dịch thứ Sáu tuần trước khi thị trường phản ứng với dữ liệu việc làm mạnh hơn dự kiến. Thị trường chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục mới trong phiên giao dịch cuối tuần qua khi Bộ Lao động Mỹ thông báo đã có tới 943.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 7.

Trong khi trước đó, các chuyên gia kinh tế chỉ kỳ vọng việc làm mới tháng 7 đạt được với con số là 870.000 việc làm. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5,4%, giảm so với mức 5,9% trong tháng Sáu. Tiền lương cũng tăng hơn dự kiến trong tháng 7.

Ngay sau báo cáo về số liệu việc làm mới tăng cao bất ngờ đã khiến lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng 1,30%/năm. Đồng thời nó giúp đồng bạc xanh tăng mạnh lên mức cao nhất trong vòng 2 tuần và tiệm cận vùng đỉnh 4 tháng trở lại đây. 

Tâm lý mua vàng của các nhà đầu tư tổ chức đã giảm. Trong cuộc khảo sát của Kitco Gold News được công bố hôm thứ Sáu, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia dự báo về xu hướng giá vàng thì không có một phiếu nào ủng hộ mua vàng. So với cuộc khảo sát trước đó thì tâm lý đã đổi chiều 180 độ.

Giá dầu Brent giảm gần 2% do lo ngại sự lan rộng của biến thể Delta sẽ kìm hãm nhu cầu đi lại ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm