Tại sao Porsche 718 Cayman GT4 E-Performance chạy bằng điện lại khiến khách hàng thích thú?

(PLO)- Porsche 718 Cayman GT4 ePerformance chạy hoàn toàn bằng điện và trong tương lai có thể được phát triển thành xe đua.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Porsche 718 Cayman GT4 E-Performance chạy bằng điện lại khiến khách hàng thích thú. Ảnh: Hotcars.

Porsche 718 Cayman GT4 E-Performance chạy bằng điện lại khiến khách hàng thích thú. Ảnh: Hotcars.

Porsche đang tiến gần hơn đến việc bán một chiếc xe thể thao chạy bằng pin, sau khi giới thiệu ý tưởng Mission R vào năm 2021.

Porsche đã giới thiệu một mẫu xe ý tưởng với công nghệ hệ thống truyền động điện trước đó. Họ đang cố gắng để đảm bảo rằng mẫu ý tưởng này có thể đáp ứng được các yêu cầu của một chiếc xe thể thao Porsche.

718 Cayman GT4 ePerformance thể thao có hai động cơ cải tiến.

Động cơ điện và công nghệ pin là một trong những thành phần chung giữa chúng.Tuy nhiên, chiếc xe sẽ chỉ hoạt động thử nghiệm và giới thiệu công nghệ. Họ gọi công nghệ này là tương lai của đường đua GT điện khí hóa.

Dưới đây là một số yếu tố bổ sung khiến Porsche 718 Cayman GT4 ePerformance trở nên thú vị.

Có thể chạy tương tự như các xe đua

Porsche 718 Cayman GT4 E-Performance Power đạt đỉnh cao ở 1.073 mã lực. Ảnh: Hotcars.
Porsche 718 Cayman GT4 E-Performance Power đạt đỉnh cao ở 1.073 mã lực. Ảnh: Hotcars.

Tùy thuộc vào chế độ, cách cài đặt ePerformance 718 GT4 để xác định mức độ nhanh chóng và mạnh mẽ của nó.

Chiếc xe này có hệ thống truyền động hai động cơ, dẫn động tất cả các bánh. Nó có công suất cao nhất là 800kW.

Nó được thiết kế để chạy với tốc độ tương tự như chiếc xe đua 911 GT3 Cup thế hệ 992 thế hệ mới nhất của Porsche Carrera Cup ngày nay. Ở chế độ đua, công suất của pin giảm xuống còn 603 mã lực.

Mục tiêu là cung cấp hiệu suất bền vững trong ít nhất nửa giờ (450 kW). Con số này vẫn cao hơn so với 718 Cayman GT4 Clubsport, loại xe này có chung khung gầm và tự hào có công suất 500 mã lực.

Ngoài ra, các trục trước và sau của hệ thống truyền động điện của EV mới nhận được sức mạnh của chúng từ PESM. PESM là máy điện đồng bộ được kích thích vĩnh viễn. Bằng cách này, chiếc xe sẽ trở thành dẫn động bốn bánh. Điều đó có thể tạo ra công suất tối đa 1.073 mã lực.

Động cơ làm mát bằng dầu hiệu suất cao

Động cơ làm mát bằng dầu hiệu suất cao của Porsche 718 Cayman GT4 và pin 82kWh. Ảnh: Hotcars.
Động cơ làm mát bằng dầu hiệu suất cao của Porsche 718 Cayman GT4 và pin 82kWh. Ảnh: Hotcars.

Theo Porsche, nghiên cứu khái niệm của IAA là một nơi rất quan trọng. Đó là nơi khởi nguồn của công nghệ pin và động cơ điện hoàn chỉnh. Trong chế độ kiểm tra chất lượng, con số này có sức mạnh tối đa nhất.

Theo giám đốc dự án GT4 ePerformance, đây là một phương tiện có thiết kế tích hợp hệ thống làm mát dầu trực tiếp của động cơ điện và bộ pin.

Khung gầm của nó trông không giống với bộ pin trị giá 82kWh. Nhưng nó sạc pin 82kWh đến 75% dung lượng chỉ trong 15 phút, nhờ hệ thống sạc nhanh 900V.

Ngoài ra, hệ thống làm mát dầu tùy chỉnh kiểm soát nhiệt độ đồng thời giúp và duy trì sản lượng năng lượng ổn định.

Lốp làm từ 53% vật liệu bền vững.

Michelin Có Sứ mệnh Cải thiện Hiệu suất Sử dụng Lốp Làm từ 53% Vật liệu Bền vững.Ảnh: Hotcars.
Michelin Có Sứ mệnh Cải thiện Hiệu suất Sử dụng Lốp Làm từ 53% Vật liệu Bền vững.Ảnh: Hotcars.

Tại Lễ hội tốc độ Goodwood 2022, Porsche EV mới sẽ được trang bị lốp xe đua 18 inch rộng hơn của Michelin để thể hiện khả năng của mình. Những chiếc lốp này bao gồm 53% vật liệu bền vững.

Porsche đã chế tạo một chiếc xe đua tác động môi trường hạn chế nhất có thể.

Những chiếc lốp xe được sử dụng các sợi carbon tái chế, làm từ nhiều loại nguyên liệu thô bền vững. Chúng bao gồm sắt vụn, vỏ cam và chanh, nhựa cây thông và muội than. Cao su nguyên chất tái chế được lấy từ lốp xe cũ.

Hotcars

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm