Ga Nhà hát TP và ga Ba Son là một trong hai ga ngầm của gói thầu CP1b thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), được thiết kế ngầm dài 190 m, rộng 26 m, gồm bốn tầng.
Toàn bộ rào chắn phía Công viên Lam Sơn đã được hoàn trả mặt bằng và tái tạo mảng xanh.
Toàn bộ công nhân, kỹ sư phải đeo đồ bảo hộ khi vào công trường.
Kiến trúc của Ga Nhà hát TP sẽ tương đồng với kiến trúc cảnh quan xung quanh nhà ga này.
Cầu thang lên xuống giữa các tầng B1, B2, B3, B4.
Hiện nay, tầng B1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách, sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động..., phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Đồng thời, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ga Nhà hát TP cũng không thể đón khách tham quan như dự kiến ban đầu.
Theo ghi nhận của PV, tầng B1 đã hoàn thiện được khoảng 95%, chỉ còn thiếu các bảng thông tin. Thiết kế của tầng B1 khá giản dị, thu hút và bắt mắt, gần giống như thiết kế của các công trình kiến trúc cổ.
Tại tầng B2 là sân ga, nơi có tàu dừng đỗ để đón và trả khách, hiện các công nhân vẫn đang nỗ lực làm việc.
Toàn cảnh tầng B1, ga Nhà hát TP, lối đi màu vàng là để dành cho người khiếm thị.
Cầu thang lên xuống các tầng hầm.
Phòng An ninh tại tầng B1, ga Nhà hát TP.
Tầng B3 là tầng trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện (hệ thống bơm nước thải), các ống thông gió của nhà ga.
Ga Nhà hát TP sẽ có kiến trúc giống như nhiều ngôi nhà xung quanh như Nhà hát TP, khách sạn Rex, UBND TP.
Lối đi phía ngoài cho hành khách.
Phía tường sẽ là biển quảng cáo, biển báo thông tin tàu chạy.
Khu vực bán vé.
Các công nhân đang tích cực thi công phía tầng B2.
Khu vực tàu về, dừng đỗ.
Các công nhân đang nỗ lực hoàn thiện nhiều hạng mục.
Tầng bốn là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP (MAUR) cho biết đơn vị thi công đã thực hiện tháo dỡ toàn bộ rào chắn đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ, mặt bằng phía trước Nhà hát TP đã được tái lập hoàn toàn, trả lại không gian thông thoáng và sạch đẹp cho khu vực này. Cụ thể, việc tháo sỡ này đã sớm hơn sáu ngày so với kế hoạch báo cáo UBND TP và sớm hơn 127 ngày so với kế hoạch thi công ban đầu của nhà thầu.
Các kỹ sư Nhật Bản làm việc tại tầng hầm B1.
"Đây là nỗ lực rất lớn của Ban Quản lý đường sắt đô thị và nhà thầu thi công dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trong thời điểm còn nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19" - MAUR cho biết.