Ngày 12- 9- 2017, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn năm 2017.
Chiến dịch năm nay có chủ đề “Đồng hành cùng tân sinh viên tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn”. Trong thời gian 1 tháng, từ 12- 9 đến ngày 12- 10- 2017, chiến dịch sẽ có các hoạt động như: Tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn; hướng dẫn cách lựa chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn; cuộc thi thiết kế sticker tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, tuyên truyền văn hóa giao thông xe bus; các trò chơi vận động tuyên truyền về an toàn giao thông, tọa đàm “Thanh niên với văn hóa giao thông”...
Năm nay, chiến dịch sẽ hướng đến đối tượng chính là tân sinh viên.
Trong khuôn khổ chiến dịch, Ban Tổ chức sẽ phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội và Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh tổ chức 6 Ngày hội “Chào đón tân sinh viên” và trang bị 2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tân sinh viên.
Ngoài ra, xuyên suốt Chiến dịch là Cuộc thi thiết kế poster “Nên và không nên với mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông” cùng nhiều hoạt động truyền thông trên mạng xã hội thu hút sự chú ý và hưởng ứng từ giới trẻ cũng sẽ được triển khai.
Đây là năm thứ 4 liên tiếp Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hoạt động này. Trong 3 năm qua, chiến dịch đã trang bị cho đoàn viên, thanh niên, người dân 15.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn.