Thể thao nữ thăng hoa hậu World Cup

(PLO)-Doanh thu toàn cầu từ thể thao nữ thăng hoa hậu World Cup, ước tính lần đầu tiên đạt 1 tỉ USD vào năm 2024 nhờ sự bùng nổ về mức độ phổ biến.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
thể thao nữ thăng hoa hậu World Cup
Đội tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha ăn mừng chức vô địch World Cup. Ảnh: AFP

Theo các chuyên gia tài chính thuộc mạng lưới dịch vụ kiểm toán đa quốc gia Deloitte, bóng đá nữ đã rất thành công tại World Cup 2023 ở Úc và New Zealand, giúp doanh thu dự kiến của bóng đá ​​đạt 555 triệu USD trên tổng con số dự đoán 1,28 tỉ USD vào năm 2024.

Tuy nhiên có một nghịch lý không thể phủ nhận, hơn 50% tổng doanh thu toàn cầu từ thể thao nữ tiếp tục được tạo ra ở khu vực Bắc Mỹ, bất chấp sự phát triển vượt trội của CLB bóng đá nữ tại châu Âu.

Deloitte kỳ vọng, việc định giá các đội bóng lẫn giải đấu sẽ tiếp tục tăng. Dự đoán giá trị của một số đội bóng sẽ vượt ngưỡng con số 100 triệu USD vào năm tới.

Nhận xét thể thao nữ thăng hoa hậu World Cup, trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Nhóm Kinh doanh Thể thao của Deloitte - Jennifer Haskel cho biết: “Vài năm gần đây, chúng tôi chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng đặc biệt của thể thao nữ trên toàn thế giới, góp phần thúc đẩy đáng kể vào sự gia tăng giá trị thương mại của môn thể thao này. Từ đó, thu hút sự quan tâm ngày càng nhiều từ các nhà đầu tư.

Quan trọng là, thể thao nữ ngày càng được coi trọng và là một sản phẩm độc đáo, ngày càng trở nên khác biệt so với môn thể thao ưu tú của nam. Sự gia tăng về số lượng người hâm mộ và nhà đầu tư, đang mang đến những cơ hội mới và cải thiện cho các CLB và cả các giải đấu. Bao gồm cả quan hệ đối tác thương mại lớn hơn, sự tham gia nhiều hơn và các ngày thi đấu cũng nhiều hơn”.

the-thao-nu-thang-hoa-hau-world-cup-3.jpg
Khán giả thế giới hiện đã quan tâm nhiều hơn đến bóng đá nữ.

Dự kiến, việc bùng nổ và phổ biến ​​sẽ giúp thể thao nữ thăng hoa hậu World Cup có thêm nhiều “khung giờ vàng” phát sóng, cũng như khả năng hiển thị các trận đấu nhiều hơn trên các nền tảng phát trực tuyến.

Hiện tại, thu nhập thương mại đang chiếm hơn 50% tổng doanh thu, nhưng tỷ lệ phần trăm này đang giảm, nhờ các hợp đồng phát sóng và số lượng người xem các trận thi đấu cũng nhiều hơn trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm