Chờ cơn mưa gôn tiếp theo của đội tuyển nữ Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trận ra quân gặp Maldives, các cô gái Việt Nam đã giành chiến thắng 16-0 trước đối thủ có vị trí kém hơn mình 100 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (32 so với 144). Bình quân cứ hơn 5 phút các học trò của ông Mai Đức Chung lại ghi một bàn thắng. Thế nhưng vẫn gọi là chiến thắng nhẹ nhàng bởi HLV Mai Đức Chung nói rằng ông vẫn chưa hài lòng về lối chơi của học trò, vì nếu dứt điểm chỉn chu hơn thì phải ghi hơn 20 bàn thắng vào lưới Maldives.

Trận tiếp theo với chủ nhà Tajikistan - đối thủ mà trước đó chơi hết sức mình vẫn chỉ thắng Maldives 4-0. Điều này có nghĩa cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung “bỏ túi” 3 điểm ở cuộc đụng độ Tajikistan không khó, dù chỉ cần một trận hòa là nhất bảng B.

Trên lý thuyết, đẳng cấp đội tuyển nữ Việt Nam cao hơn rất nhiều Tajikistan (32 so với 135), còn thực tế cũng vượt trội qua phép tính bắc cầu đơn giản. Chính ông Mai Đức Chung thường rất tôn trọng đối thủ vẫn nhìn nhận Tajikistan có thể hình cao lớn rất đẹp nhưng kỹ thuật chỉ ở mức trung bình.

Vấn đề của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận này là làm sao hoàn chỉnh những pha phối hợp trả bài cho thầy và tận dụng tối đa các cơ hội để tạo thói quen tích lũy ở nhiều giải quốc tế sau, đồng thời bảo toàn lực lượng tốt nhất.

Ông Chung sau khi chứng kiến Tajikistan đá thắng Maldives 4-0 đã nắm hết bài vở của đối phương với đánh giá chủ nhà thường chơi bóng dài, bóng bổng và chủ yếu tấn công trung lộ. Tuy nhiên, kỹ thuật chơi bóng của các cầu thủ Tajikistan chỉ ở mức trung bình, nếu không muốn nói là hơi cứng. Ông thầy lão luyện của tuyển nữ Việt Nam cũng rành rẽ cách đá dựa vào hai tiền đạo có tốc độ nhanh của đối phương trong đội hình chiến thuật 4-4-2 để tìm cách bắt bài.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung thắng đậm trận đầu trước Maldives và chuẩn bị cơn mưa gôn tiếp theo trước Tajikistan. Ảnh: CTV

Chiều 28-9, đội tuyển nữ Việt Nam đã tập buổi cuối cùng trên sân vận động chính Republican để chuẩn bị mọi thứ cho cuộc chạm trán với chủ nhà Tajikistan lúc 20 giờ ngày 29-9. Thầy Chung chỉ cho học trò tập khoảng 1 giờ với một số bài tập bổ trợ sức nhanh ở cường độ cao.

Trước đó, HLV Mai Đức Chung đã cho các tuyển thủ nữ Việt Nam xem băng ghi hình và phân tích kỹ lưỡng đối thủ. Ông chỉ rõ nhân sự chủ chốt lẫn cách chơi của Tajikistan và dặn dò học trò phải luôn tập trung cao độ cho trận đấu, thành phần dự bị luôn sẵn sàng. Thầy Chung tự tin về công tác chuẩn bị chuyên môn cho trận đấu cuối cùng vòng loại bảng B đã chỉn chu và tất cả đều háo hức ra trận.

Dự kiến HLV Mai Đức Chung vẫn sử dụng lực lượng nòng cốt của tuyển nữ Việt Nam đánh nhanh, thắng nhanh Tajikistan và sau đó tùy diễn biến cụ thể trên sân sẽ lần lượt thử nghiệm tân binh lẫn các cầu thủ trẻ.

Các đội nhất bảng chờ tuyển nữ Việt Nam

Cho đến thời điểm này, vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 đã xác định năm đội nhất bảng là Indonesia (bảng C), Hàn Quốc (bảng E), Philippines (bảng F), Iran (bảng G) và Thái Lan (bảng H). Cục diện bảng B sẽ chính thức xác định sau trận đấu giữa chủ nhà Tajikistan với đội tuyển Việt Nam vào đêm 29-9. Tám đội vượt qua vòng loại sẽ tranh tài với ba đội có thành tích tốt nhất của vòng chung kết nữ vô địch châu Á 2018 đặc cách vào thẳng là đương kim vô địch Nhật Bản, á quân Úc, đội hạng ba Trung Quốc và chủ nhà Ấn Độ. Vòng chung kết bóng đá nữ châu Á 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 20-1 đến 6-2-2022. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm