Khai cuộc AFF Cup bảng B ngày 6-12: Việt Nam - Lào (VTV6 trực tiếp 19 giờ)

Đầu sẽ xuôi cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Ông thầy người Hàn Quốc chỉ ra những băn khoăn của mình với các học trò ra quân trong tư thế của nhà vô địch như con dao hai lưỡi. Thầy Park không nói nhiều về khao khát lần thứ hai liên tiếp đăng quang AFF Cup mà chủ yếu đề cập đến những sức ép của các tuyển thủ Việt Nam (VN).

Đầu tiên là việc học trò ông Park thời gian qua có tâm lý không thoải mái do thua liền sáu trận ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Họ chắc chắn bị ảnh hưởng đến tinh thần, qua không khí dè dặt và nuối tiếc nhiều vẫn còn trong đội tuyển. Dĩ nhiên, việc để thua các đối thủ lớn hàng đầu châu Á sẽ cho các tuyển thủ VN rất nhiều bài học quý nhưng dù sao có điểm ở loạt trận này sẽ giúp họ vui vẻ hơn.

Tiếp đến là chơi bóng với tâm thế của nhà đương kim vô địch AFF Cup, những học trò ông Park phải nỗ lực hơn để thể hiện mình từng lên ngôi không phải do may mắn và xứng đáng là đội bóng số một khu vực. Họ không chỉ cần chơi thật hay mà còn phải thắng và thắng đẹp các đối thủ đương nhiên bị đặt nằm chiếu dưới. Điểm tích cực nhất của đội tuyển VN trong mắt thầy Park là một thái độ cầu tiến và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

Dù chịu áp lực nhưng Công Phượng cùng các đồng đội cần vượt qua Lào trong trận mở đầu chiến dịch bảo vệ cúp vàng. Ảnh: ND

Cuối cùng là HLV Park Hang-seo trong thời gian dài vừa qua gần như không có thông tin về đội tuyển Lào, trong khi các học trò ông cung cấp cho đối thủ nhiều tư liệu từ những trận đấu vòng loại cúp thế giới 2022. Ông Park khiêm tốn không hứa hẹn sẽ thắng Lào kiểu gì, chỉ dám chắc các tuyển thủ VN luôn chơi hết sức mình để giành kết quả tốt nhất.

Trong quá khứ, bóng đá Lào từng thua nhiều và thua đậm các thời kỳ đội tuyển VN do nền tảng cầu thủ lẫn giải vô địch quốc gia kém cỏi hơn V-League. Hơn nữa, ông thầy người Hàn Quốc vẫn còn giữ cái duyên bất bại ở Đông Nam Á, chỉ hòa Thái Lan hai lần, hòa Malaysia một lần, còn lại là toàn thắng.

Với tuyển Lào, ở cuộc đụng độ gần nhất vòng bảng AFF Cup 2018, đội tuyển VN thắng đậm 3-0. Còn lịch sử đối đầu duy nhất Lào cầm hòa VN 1-1 tại Tiger Cup 1996 và suốt 10 trận sau đó toàn thua, thậm chí có trận thua 0-9.

Vấn đề của thầy trò ông Park trong trận khai cuộc AFF Cup gặp đối thủ yếu hơn sẽ xuôi chèo mát mái, phần còn lại là làm sao thể hiện tư thế của nhà đương kim vô địch với mục tiêu giữ ngôi thêm một lần nữa.

Những nhà cầm quân bảng B hứa hẹn

+ HLV Park Hang-seo (VN): “Chúng tôi luôn cố gắng ở mọi trận đấu để mang về kết quả tích cực nhất. Trận ra quân thường khó khăn, trong khi chúng tôi chưa có thông tin về tuyển Lào. Tôi mong các học trò vượt qua sức ép với tư cách đương kim vô địch và chơi bằng phong độ cao nhất”.

+ HLV Selvaraj (Lào): “Gặp nhà vô địch VN ở trận đầu tiên là một nhiệm vụ thật khó khăn. Chúng tôi sẽ tính toán từng trận và nỗ lực hết sức. AFF Cup là một cơ hội tốt cho đội hình trẻ của Lào học hỏi. Các cầu thủ của tôi sẽ chơi hết khả năng mình có”.

+ HLV Shin Tae-yong (Indonesia): “Lần đầu tiên tôi tham dự AFF Cup có rất nhiều áp lực. Indonesia ở bảng đấu mạnh, có nhà vô địch VN, vì vậy các cầu thủ cần nỗ lực nhiều hơn. Mục tiêu của chúng tôi là chức vô địch”.

+ HLV Ryu Hirise (Campuchia): “Chúng tôi không đi du lịch với thành phần tốt nhất của bóng đá Campuchia. Chúng tôi đã chuẩn bị cho AFF Cup rất kỹ lưỡng và mong có những kết quả tốt”.

+ HLV Tan Cheng Hoe (Malaysia): “Đây là một cuộc chơi rất thú vị của Đông Nam Á. Chúng tôi chỉ vừa hội quân với những cầu thủ chất lượng. Malaysia có thể chưa có những sự chuẩn bị tốt nhất nhưng sẽ chơi với tinh thần cao nhất và chúng tôi hy vọng sẽ vào đến trận chung kết”. TT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.