Abramovich xuất hiện tàn tạ sau cáo buộc chấn động

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc

Tuần trước, ông chủ tỉ phú người Nga Roman Abramovich đã bị Chính phủ Anh ra lệnh phong tỏa tài sản, bao gồm cả Chelsea, CLB mà Abramovich sở hữu từ năm 2003.

Abramovich là một trong 7 cá nhân bị Chính phủ Anh áp lệnh “đóng băng” tài sản vì có liên quan đến tổng thống Nga Vladimir Putin, người đã phát lệnh tấn công quân sự Ukraine.

Sau đó, Abramovich bị cắt quyền giám đốc CLB Chelsea. Tuy nhiên, Chelsea vẫn được chính phủ Anh cấp 1 giấy phép đặc biệt mang tính chất hạn chế để có thể thi đấu đến cuối mùa giải.

Tỉ phú Abramovich đã lên kế hoạch bán CLB Chelsea với giá 3 tỉ bảng Anh từ trước khi chính phủ Anh ban hành lệnh cấm. Hôm nay (15-3), tập đoàn truyền thông của Saudi Arabia (Saudi Media Group) đã đề nghị mua lại Chelsea với giá 2,7 tỉ bảng Anh.

Roman Abramovich được cho là có mối quan hệ mật thiết với tổng thống Nga Vladimir Putin. ẢNH: GETTY

Người đứng đầu tập đoàn Saudi Media Group, ông Mohamed Alkhereiji được cho một cổ động viên cuồng nhiệt của Chelsea. Tập đoàn này không có bất cứ mối liên hệ nào với chính phủ Saudi Arabia trong việc muốn mua Chelsea.

Trước đó, Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia (PIF) đã mua lại CLB Newcastle vào tháng 10 năm ngoái. Người đứng đầu PIF và là thành viên của hoàng gia Saudi Arabia, ông Mohammed bin Khalid Al Saud được cho là đang tìm kiếm nguồn tiền để tham gia “đấu thầu” mua lại Chelsea. Dù vậy, quá trình này gặp trục trặc vì PIF đã sở hữu Newcastle.

Ngoài ra, tỉ phú bất động sản người Anh Nick Candy đang cùng với một số nhà đầu tư khác lên kế hoạch "hùn vốn” mua lại Chelsea.

Tuy nhiên, chính phủ Anh chỉ cho phép giao dịch mua bán được thực hiện nếu Abramovich xóa nợ 1,5 tỉ bảng cho Chelsea, đồng thời Abramovich cũng không nhận một xu nào trong số tiền bán Chelsea.

Kể từ khi bị Chính phủ Anh trừng phạt, ông Roman Abramovich hoàn toàn im lặng và “mất tích”. Nhưng hôm nay, lần đầu tiên Abramovich bị phát hiện. Truyền thông quốc tế đã đăng tải những bức ảnh cho thấy Abramovich đang ngồi trong phòng chờ VIP ở sân bay quốc tế Ben Gurion (Lod, Israel).

Hình ảnh ông Roman Abramovich tại sân bay quốc tế Ben Gurion (Lod, Israel). ẢNH: REUTERS

Nhà tài phiệt người Nga trông rất phờ phạc, tàn tạ khi ông ngồi trên chiếc ghế nhìn vào điện thoại. Ông đeo chiếc kính với bộ râu bạc phơ trông già hơn rất nhiều.

Roman Abramovich được cho là đang chờ chuyến bay từ Israel sang Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Abramovich bị chính phủ Anh cấm đến hoặc đi đến những nơi thuộc Vương quốc Anh. Tuy nhiên, Abramovich có quốc tịch Israel nên ông có mặt ở đây.

Cũng trong hôm nay (15-3), tờ BBC đã tung ra cáo buộc trong bài điều tra nhắm vào Roman Abramovich. Theo điều tra của BBC, Abramovich bị cáo buộc tội làm giàu từ hành vi trộm cắp, tham nhũng và cả… bắt cóc. Thông tin này hiện đang gây chấn động làng bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm