Arsenal ra mắt 'bom tấn' người Anh đắt giá nhất lịch sử

Đêm qua (30-7), CLB Arsenal thông báo ký hợp đồng thành công với trung vệ Ben White từ Brighton.

Lukaku phũ phàng từ chối lời mời hấp dẫn từ Chelsea
Lukaku phũ phàng từ chối lời mời hấp dẫn từ Chelsea
(PLO)- Trong số những CLB quan tâm đến Romelu Lukaku có Chelsea, đội bóng cũ của tiền đạo người Bỉ khi ông thầy Tuchel muốn đưa về sân Stamford Bridge một tiền đạo cắm chất lượng để tăng khả năng sát thương và kết liễu đối thủ.

Ben White, 23 tuổi đến “Pháo thủ” Arsenal với giá chuyển nhượng 50 triệu bảng Anh. Ben White trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử CLB Arsenal. White là cầu thủ đắt giá thứ ba lịch sử Arsenal sau Nicolas Pepe (72 triệu bảng Anh) và Pierre-Emerick Aubameyang (55 triệu bảng Anh).

Ben White ra mắt Arsenal với chiếc áo số 4. ẢNH: GETTY

Ben White ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Emirates và sẽ mặc chiếc áo số 4 trước đây thuộc về William Saliba. Đây là bản hợp đồng thứ 3 của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay sau hậu vệ cánh Nuno Tavares từ Benfica và tiền vệ Albert Sambi Lokonga từ Anderlecht.

Sau khi đến Arsenal, Ben White chia sẻ: “Rõ ràng là tôi biết Arsenal khá lâu. Tôi thích thú khi có mặt ở đây. Tôi không nghĩ mình cần ai đó thuyết phục để đến Arsenal. Tôi muốn tạo nên chất lượng ở đội bóng này và hi vọng sẽ giúp Arsenal trở lại”.

Ben White góp mặt trong đội hình tuyển Anh ở VCK Euro 2020 vừa qua nhưng anh không được HLV Gareth Southgate trọng dụng ở sân chơi lớn nhất châu Âu cấp đội tuyển. White có 2 lần khoác áo tuyển Anh trong các trận giao hữu gặp Áo và Romania vào tháng 6 trước thềm Euro 2020.

HLV Arteta (trái) rất vui khi có Ben White. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, HLV Mikel Arteta của Arsenal chia sẻ cậu học trò mới của mình: “Ben White là mục tiêu hàng đầu của Arsenal và thật tuyệt vời khi chúng tôi hoàn thành việc ký hợp đồng với cậu ấy. Ben đã được đào tạo rất tốt ở Brighton và Leeds United trong những mùa giải gần đây.

Cậu ấy được hưởng lợi từ hai lần huấn luyện chất lượng đó và đã cho thấy mình là một tài năng rất mạnh mẽ. Ben là một hậu vệ thông minh, cậu ấy rất thoải mái khi có bóng trong chân và phong cách chơi bóng của cậu ấy hoàn toàn phù hợp với chúng tôi.

Và tất nhiên, Ben White còn rất trẻ. Vì vậy, tuổi tác và CV của cậu ấy phù hợp với những gì Arsenal đang xây dựng. Tất cả chúng tôi đều mong đợi Ben sẽ là trung tâm trong các kế hoạch dài hạn trong tương lai của Arsenal”.

Ben White và người đại diện Alex Levack tươi cười trong lễ ký hợp đồng với Arsenal. ẢNH: GETTY

Trước đó, White đã đồng ý các điều khoản cá nhân với đội chủ sân Emirates nhưng bản hợp đồng bị trì hoãn bởi White đang khoác áo tuyển Anh đá Euro 2020. Sau giải đấu, Arsenal tiếp tục phải chờ đợi vì White đi nghỉ hè hồi phục lại sức lực và tinh thần tại Mykonos, Hi Lạp sau một mùa bóng căng thẳng.

Ben White được gọi vào tuyển Anh đá Euro 2020 vào giờ chót thay thế cho Trent Alexander-Arnold bị chấn thương. Tuy nhiên, Ben White không ra sân một phút nào ở Euro 2020 với việc Southgate ưu tiên những trung vệ khác như John Stones, Harry Maguire và Tyrone Mings.

Ben White sẽ có một trận thi đấu làm nóng trước khi mùa giải Premier League khởi tranh khi Arsenal đá giao hữu với Chelsea vào cuối tuần này.

Ben White có 2 lần khoác áo tuyển Anh. ẢNH: GETTY

Giám đốc kỹ thuật của Arsenal, Edu cho biết thêm: “Ben White là mục tiêu quan trọng của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng hè này. Cậu ấy có nhiều phẩm chất khiến chúng tôi rất hào hứng khi cậu ấy đồng ý đến Arsenal.

Ben là cầu thủ trẻ người Anh có tương lai rộng mở. Cậu ấy phòng ngự chắc chắn, đi bóng tốt và chuyền bóng tuyệt vời. Chúng tôi rất vui vì Ben đã ký hợp đồng. Chúng tôi mong muốn Ben White sẽ phát triển cùng Arsenal".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm