Lukaku phũ phàng từ chối lời mời hấp dẫn từ Chelsea

Người hâm mộ Chelsea rất háo hức nếu CLB chiêu mộ một tiền đạo thực thụ vào mùa hè này.

Trên hành trình đăng quang Serie A của Inter, Lukaku đóng vai trò chủ chốt trên mặt trận tấn công, với 30 bàn thắng ghi trong 44 lần ra sân. Và đội bóng thành London đã sẵn sàng trả giá cao để thuyết phục tiền đạo người Bỉ trở lại London.

Inter Milan lập tức lắc đầu từ chối. Cách đây ít ngày, Giám đốc điều hành của Inter Milan, Beppe Marotta đã lên tiếng về tương lai của Lukaku: “Chúng tôi xin khẳng định Lukaku không phải để bán. Cậu ấy là quân cờ quan trọng của tân HLV Simone Inzaghi”. Đội bóng thành Milan sẽ bảo vệ danh hiệu scudetto mùa bóng mới với những khó khăn tài chính buộc họ phải bán bớt cầu thủ.

Lukaku đang cảm thấy hạnh phúc ở Inter Milan. Ảnh: CGI.

Ngoài khoản phí 111 triệu bảng định trả cho Inter, đội bóng thành London còn trả Lukaku mức lương 330.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, bản thân Lukaku muốn ở lại, bất chấp những đề nghị thù lao hấp dẫn. Bên cạnh đó, Inter cũng không muốn bán đi tay săn bàn tốt nhất của mình.

Dù cảm thấy thất vọng trước sự ra đi bất ngờ của HLV Antonio Conte hồi tháng 5, nhưng cựu sao Chelsea cảm thấy anh được ban lãnh đạo Nerazzurri đánh giá cao. Vì vậy, Lukaku quyết tâm đền đáp niềm tin của Inter bằng cách bỏ qua ý định rời đi vào mùa hè này.

Hiện Lukaku vẫn còn thời hạn hợp đồng đến 2024 và rất hạnh phúc với cuộc sống cũng như môi trường tại Milan. Trong quá khứ, chân sút 28 tuổi từng có khoảng thời gian 3 năm phục vụ cho Chelsea từ 2011 đến 2014, nhưng chỉ được thi đấu 10 trận. Sau quãng thời gian khoác áo West Brom dưới dạng cho mượn, Lukaku đã ký hợp đồng dài hạn với Everton rồi tiếp tục chuyển đến MU năm 2017.

Trước đó, Inter Milan do gặp khó khăn về tài chính đã bán Achraf Hakimi cho PSG để cân đối ngân sách. Nhưng hiện tại, họ không cần bán thêm một ngôi sao nào nữa. Như vậy, Chelsea có lẽ buộc phải chọn các mục tiêu khác, nếu vẫn giữ nguyên ý định bổ sung tiền đạo.

Chelsea đã mất Giroud về tay đối thủ AC Milan trong khi bị Lukaku từ chối lời mời hấp dẫn. Ảnh: CGI. 

HLV Thomas Tuchel  khao khát có một tiền đạo mới và ưu tiên mang về một trung phong có khả năng săn bàn thượng hạng, như cách mà Drogba, Diego Costa cho mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch Champions League và đạt thành tích cao ở Ngoại hạng Anh. Nhưng đáng tiếc, những mục tiêu ông nhắm tới đều đã lần lượt trở nên ngoài tầm với.

Trước khi săn Lukaku, mục tiêu số một của Chelsea là Erling Haaland nhưng bị Dortmund hét giá bán lên tới 150 triệu bảng (175 triệu euro). Sau đó, đến lượt Bayern cũng từ chối đàm phán bán chân sút hàng đầu của họ là Robert Lewandowski. Trong khi đó, hai trung phong đích thực mùa trước của The Blues thì Oliver Giroud đã cập bến AC Milan, mặc dù anh mới gia hạn hợp đồng với Chelsea. Tuy nhiên, Milan quá quyết tâm trong thương vụ này và quyết định chi 1 triệu euro để đưa anh về từ Chelsea.

The Blues đang có hai  tiền đạo để chuẩn bị cho mùa giải mới là Timo Werner và Tammy Abraham. Cả hai đều bị cho là chưa đủ tầm với tham vọng của đội bóng thành London. Tammy Abraham cũng đang được cho là muốn rời CLB vì cảm thấy không được trọng dụng dưới thời Thomas Tuchel.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm