Bruno Fernandes giải thích lí do Ronaldo ngồi dự bị ở MU

Rạng sáng nay (29-11), Manchester United đã có trận hòa 1-1 trước đội đầu bảng Chelsea trên sân khách Stamford Bridge ở vòng 13 Premier League.

Ở trận đấu này, Jadon Sancho và Jorginho là cầu thủ ghi bàn cho hai đội, trong khi Cristiano Ronaldo bị cất trên băng ghế dự bị và chỉ được HLV Michael Carrick tung vào sân nửa cuối hiệp hai.

Trong 2 trận dẫn dắt MU, Carrick để Ronaldo ngồi dự bị 1 trận, còn Sancho đá chính cả hai trận và ghi được 2 bàn thắng. ẢNH: MIRROR

Vào giữa tuần, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Ronaldo cùng Sancho đã ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của MU trước Villarreal ở Champions League, góp công lớn giúp đội chủ sân Old Trafford vào vòng knock-out sớm 1 lượt trận.

Tuy nhiên, trong trận đấu vào cuối tuần với Chelsea, Carrick đã không điền tên Ronaldo vào đội hình chính MU. Điều này dấy lên thông tin cho rằng, Ronaldo sẽ gặp khó khăn lớn khi mà Ralf Rangnick sắp thay Carrick ngồi ghế HLV tạm quyền ở MU.

Sau trận đấu, tiền vệ Bruno Fernandes đã úp mở lí do vì sao người đàn anh đồng hương Bồ Đào Nha phải ngồi ghế dự bị. Bruno khẳng định các ngôi sao ở Manchester United phải chứng minh họ xứng đáng đá chính mỗi ngày.

Bruno Fernandes trả lời phỏng vấn Sky Sports. ẢNH: SKY SPORTS

Nhận định của Bruno Fernandes đã được tờ Mirror (Anh) giật tít: “Bruno Fernandes dường như gợi ý lí do tại sao Cristiano Ronaldo bị loại khỏi đội hình xuất phát Man Utd”.

Cần phải nhớ lại ở trận trước gặp Villarreal, chính Bruno Fernandes đã bị Carrick loại khỏi đội hình chính MU. Thay vào đó, Carrick sử dụng Donny Van De Beek đóng vai trò trên hàng công của Bruno.

Ngoài ra, Anthony Martial cùng Ronaldo cũng bắt đầu trận đấu này. Trong khi đó, bước vào trận gặp Chelsea, Bruno trở lại đội hình chính thay De Beek, còn Ronaldo và Martial phải dự bị nhường chỗ cho Matic và Rashford.

Bruno Fernandes cho rằng mọi cầu thủ MU phải nỗ lực trên sân tập và khi thi đấu, kể cả những ngôi sao danh tiếng như Ronaldo. ẢNH: PA

Khi được Sky Sports (Anh) hỏi liệu mình có cần chứng tỏ bản thân trên sân khi trở lại đội hình xuất phát hay không, Bruno Fernandes khẳng định anh luôn làm như vậy và tất cả các cầu thủ MU phải chứng tỏ họ xứng đáng đá chính, bất chấp danh tiếng của họ thế nào.

Bruno Fernandes nói: “Chúng tôi phải chứng minh điều đó mỗi ngày. Trên sân tập, trong các trận đấu, hàng ngày bạn phải chứng tỏ phẩm chất của mình nếu muốn góp mặt trong đội hình ra sân của Manchester United.

Nếu bạn xứng đáng được đá chính, bạn phải chứng minh điều đó mỗi ngày. Đó là những gì tôi muốn. Tôi đang làm điều đó kể từ khi tôi đến CLB và bắt đầu chơi bóng. Tôi phải chứng minh điều đó trước tiên với bản thân và sau đó là với mọi người”.

Ronaldo chỉ được Carrick tung vào sân từ ghế dự bị trong trận hòa Chelsea 1-1. ẢNH: GETTY

Khi được hỏi liệu MU đã trở lại sau khi cắt đứt chuỗi trận ảm đạm gần đây bằng chiến thắng Villarreal ở Champions League vào giữa tuần trước để “đặt chỗ” ở vòng knock-out, Bruno Fernandes chia sẻ: “Tất nhiên đó là giai đoạn khó khăn của Manchester United với những kết quả không như chúng tôi mong đợi.

Bóng đá không có… lịch sử. Bạn phải đi đến trận đấu tiếp theo và cố gắng giành chiến thắng. Và đó là những gì Manchester United đã làm trước Villarreal. Chúng tôi đã làm rất tốt, chơi rất chặt chẽ như là một tập thể và giành được 3 điểm xứng đáng.

Tôi nghĩ công lao này thuộc về mọi người, khó khăn thì ai cũng khó, kể cả cán bộ nhân viên. Thật khó khăn khi chúng tôi ở lại, còn Ole Gunnar Solskjaer rời đi. Đó là ba ngày rất khó khăn. Mọi người đều hiểu khoảnh khắc đó.

Với sự giúp đỡ của các nhân viên và mọi người, Manchester United bắt đầu trận đấu và chúng tôi đã làm mọi thứ theo cách đúng đắn để giành được chiến thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm