Không phải Carrick, Rangnick đã chọn đội hình MU đấu Chelsea

Trong bối cảnh khó khăn, Manchester United đã rời “hiểm địa” Stamford Bridge thành công khi chia điểm với Chelsea qua trận hòa 1-1 ở vòng 13 Premier League đêm qua và rạng sáng nay (29-11).

HLV tạm thời của MU Michael Carrick đã gây bất ngờ khi cất Cristiano Ronaldo trên băng ghế dự bị và chỉ tung siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha vào sân trong nửa cuối hiệp 2.

Bruno Fernandes và Jorginho tranh bóng trong trận MU hòa Chelsea 1-1. ẢNH: GETTY

MU chọn cách tiếp cận trận đấu nhún nhường trước đội đầu bảng Premier League Chelsea khi tung cả bộ ba tiền vệ phòng ngự Matic, McTominay và Fred vào sân cùng lúc.

MU chịu trận như dự kiến trước Chelsea nhưng lại có bàn mở điểm trước do công của Sancho vào phút 50. Tuy nhiên, sai lầm của Aaron Wan-Bissaka khi chậm 1 nhịp đá thẳng vào chân Thiago Silva đã khiến MU chịu phạt đền. Jorginho sút bóng theo phong cách nhảy chân sáo đánh lừa De Gea ghi bàn gỡ hòa 1-1 để giữ lại 1 điểm cho đội chủ nhà Chelsea.

Huyền thoại MU Gary Neville tin rằng, chính Ralf Rangnick mới là người chọn đội hình xuất phát của MU trong trận đấu với Chelsea thay vì HLV tạm quyền Michael Carrick.

Neville cho rằng Rangnick đã chọn đội hình ra sân của MU. ẢNH: DAILY MAIL

Rangnick được đồn đoán sẽ nắm ghế tạm quyền MU thay Carrick đến cuối mùa giải này và ở lại Old Trafford thêm 2 năm với vai trò cố vấn. MU vẫn chưa chính thức ra thông báo hoàn tất việc bổ nhiệm Rangnick nhưng mọi thứ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Gary Neville nhận định sau trận đấu trên Twitter: “Rất nhiều người ủng hộ Michael Carrick loại bỏ Ronaldo và chọn MDF (tiền vệ phòng ngự). Tôi có cảm giác rằng người quản lý sắp tới của MU (Rangnick) đã chọn đội hình đó, vì đó là sự thay đổi rất lớn so với trận đấu vào giữa tuần và những gì họ đã làm”.

Huyền thoại bóng đá Anh Gary Lineker đã phản bác tuyên bố của Neville, ông cho rằng không có khả năng Rangnick đã lên đội hình cho MU. Neville sau đó hỏi đùa rằng phải chăng Lineker đã nói chuyện với phó chủ tịch MU Ed Woodward. Lineker đáp lại ông đã nói chuyện với… Rangnick.

Rangnick sắp nắm ghế tạm quyền ở Man Utd thay Carrick. ẢNH: AP

MU đã chọn đội hình nặng về phòng ngự với bộ ba Fred, Scott McTominay và Nemanja Matic ở trung tâm hàng tiền vệ, còn Bruno Fernandes đá chính cùng với Jadon Sancho và Marcus Rashford ở hai cánh.

Vì thế, dù Chelsea cầm bóng nhiều hơn nhưng họ phải vật lộn trong việc tìm thấy mành lưới của De Gea. Neville đã nhận ra ngay bất thường từ cách chọn đội hình và chiến thuật của MU. Neville tiếp tục: “Sau khi xem trận đấu 1 phút, bây giờ tôi bị thuyết phục bởi phong cách chơi của đội”.

Các chuyên gia của đài Sky Sports như Roy Keane và Jimmy Floyd Hasselbaink cũng nói về việc thay đổi phong cách chơi và tiếp cận trận đấu của MU trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên.

MU đá 3 tiền vệ phòng ngự trong trận đấu với Chelsea. ẢNH: GETTY

Huyền thoại của MU, Keane nói: “Có lẽ đó là khởi đầu cho sự khởi đầu mới của Manchester United. Nhưng họ cần phải duy trì nó và cần phải làm nhiều hơn nữa”.

Trong khi đó, Hasselbaink cho rằng cách tiếp cận của "quỷ đỏ" thành Manchester là hoàn toàn đúng đắn. Cựu sao của chính Chelsea này nói: “Bạn phải chơi với chiến thuật rõ ràng.

Bạn không thể đến đây một cách tự do và bạn cần phải tôn trọng Chelsea. Bạn phải cố gắng giành quyền gây áp lực trên phần sân của họ và giữ bóng càng xa khung thành của bạn càng tốt”.

Ronaldo ngồi dự bị và chỉ được Carrick tung vào sân trong 25 phút cuối trận. ẢNH: GETTY

Keane nói thêm rằng Manchester United cần học cách chọn đúng thời điểm để “ra đòn” và đừng lặp lại sai lầm như các trận thua trước Liverpool, Manchester City và Watford. Keane nói thêm: “Cần phải lựa chọn thời điểm khi nào “bấm máy”, đừng ngớ ngẩn như trận gặp Watford và Liverpool. Hãy chọn đúng thời điểm “bấm nút””.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm