HLV tuyển Đan Mạch tiết lộ bí mật giấu kín dành cho Eriksen

Trong trận đấu mở màn bảng B Euro 2020 giữa Đan Mạch và Phần Lan, tiền vệ Christian Eriksen khiến cả thế giới hốt hoảng lo lắng khi ngã vật ra sân mà không có ai chạm vào người.

La Liga cảnh báo Barcelona về Messi
La Liga cảnh báo Barcelona về Messi
(PLO)- Người đứng đầu giải La Liga cảnh báo Barcelona có thể không được phép đăng ký Lionel Messi thi đấu ở mùa giải tới.

Eriksen ngất xỉu vì một cơn đau tim. Eriksen có thời khắc bị ngừng tim và được đội ngũ y tế hô hấp nhân tạo. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, anh đã tỉnh dậy và đang hồi phục dần. Trong cơn nguy khó, Đan Mạch thua liền hai trận trước Phần Lan (0-1) và Bỉ (1-2) và đối mặt với nguy cơ chia tay Euro 2020 sau vòng bảng.

Đan Mạch lách qua khe cửa hẹp đi tiếp ở Euro 2020. ẢNH: GETTY

Nhưng bằng tinh thần quật khởi, chiến đấu hết mình vì CĐV nhà và vì Eriksen, Đan Mạch xuất sắc đánh bại Nga 4-1 lách qua khe cửa hẹp vào vòng knock-out Euro 2020 với vị trí nhì bảng sau Bỉ (toàn thắng có 9 điểm).

Trong trận thắng Nga, HLV Kasper Hjulmand của Đan Mạch đã đeo một vòng tay màu đỏ đặc biệt trên cổ tay phải. Ông Hjulmand tiết lộ bí mật, ông đeo vòng tay này để cổ vũ tinh thần cho Eriksen trong cuộc chiến với bệnh tật.

HLV gửi lời tri ân đầy xúc động cho Eriksen trên kênh TV3+ (Đan Mạch) sau trận thắng Nga, “Tôi chưa bao giờ đeo đồ trang sức trong đời. Đây là lần đầu tiên tôi đeo đồ trang sức. Nó dính dáng một chút đến bóng đá và tôi đeo chiếc vòng tay này để cho thấy Christian Eriksen đang ở đây với tôi.

Tôi luôn có cậu ấy bên cạnh trong suốt chặng đường. Tôi nghĩ về cậu ấy rất nhiều và như tôi đã nói, Eriksen là trái tim của đội tuyển Đan Mạch. Chúng tôi chiến đấu vì cậu ấy trong ngày hôm nay. Eriksen là nguồn cảm hứng lớn cho chúng tôi”.

Hjulmand cũng ca ngợi sức mạnh tinh thần của các cầu thủ và cám ơn đất nước Đan Mạch đã ở sau lưng ủng hộ đội tuyển. Hjulmand khẳng định điều đó cho thấy tuyển Đan Mạch được quan tâm như thế nào trước những gì đã xảy ra với Eriksen.

HLV Kasper Hjulmand của Đan Mạch đeo vòng tay may mắn màu đỏ. ẢNH: REX

Hjulmand nói thêm, “Tôi không biết dùng lời nào để mô tả sự ngưỡng mộ dành cho đội bóng này. Họ rất mạnh mẽ. Đồng thời tôi muốn gửi lời cám ơn đến toàn thể đất nước Đan Mạch, toàn thể người dân và tất cả mọi người ở sân vận động này.

Tất cả sự quan tâm, tình yêu thương mà cả nước Đan Mạch dành cho chúng tôi đã giúp chúng tôi và tiếp thêm sức mạnh cho các chàng trai bước ra sân cỏ”.

Vào lúc 23h ngày 26-6, Đan Mạch sẽ đối đầu với xứ Wales trong trận đấu đầu tiên vòng 16 đội Euro 2020 trên sân Johan Cruijff Arena ở Amsterdam (Hà Lan).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm