La Liga cảnh báo Barcelona về Messi

Hợp đồng giữa siêu sao người Argentina Lionel Messi và Barcelona sẽ hết hạn vào tuần tới.

Hiện Messi và đội chủ sân Nou Camp vẫn chưa ký gia hạn bởi Messi đang tập trung cùng tuyển Argentina thi đấu ở Copa America. Dù Messi được Man City và PSG quan tâm nhưng nhiều thông tin cho thấy, Messi sẽ tiếp tục ở lại Barca.

Messi đang cùng Argentina đá Copa America. ẢNH: AFP

Tuy nhiên, chủ tịch La Liga, Javier Tebas cảnh báo ngay cả khi Messi gia hạn hợp đồng với Barca, Messi cũng có nguy cơ không được phép đăng ký thi đấu ở La Liga. Lí do là bởi Barcelona cần phải đảm bảo việc cân bằng tài chính trong việc gia hạn hợp đồng với Messi.

Barcelona hiện đang nợ đầm đìa với khoản tiền được cho là lên đến 1,2 tỉ euro. Việc trả lương quá cao cho Messi có thể khiến Barca càng lún sâu vào nợ nần và đó là điều khiến La Liga lo ngại.

Trong khi thỏa thận hợp đồng mới với Messi vẫn chưa rõ ràng, Barcelona có thể đẩy nhiều cầu thủ ra đi vì tình hình tài chính bấp bênh. Quỹ lương của Barcelona đã giảm đáng kể khi họ chỉ tốn 382,7 triệu euro trả lương cho cầu thủ ở mùa giải vừa qua thay vì 671 triệu euro như mùa 2019-2020. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ giúp Barca vượt qua khó khăn và họ cần phải cắt giảm lương nhiều hơn nữa.

Ông Joan Laporta mới đắc cử chủ tịch Barcelona cách đây vài tháng. ẢNH: AP

Barcelona đã ký hợp đồng với 4 ngôi sao mùa hè này, đa số dưới dạng chuyển nhượng tự do không mất phí gồm Sergio Aguero, Memphis Depay, Eric Garcia và Emerson Royal. Vẫn chưa có cầu thủ nào của Barca phải rời đi nhưng nó chỉ là “cơn sóng nhẹ tạm thời trước khi bão ập tới”.

Barcelona dự kiến sẽ chia tay hàng loạt trụ cột nhằm giảm quỹ lương bao gồm những cầu thủ có thu nhập cao như Samuel Umtiti và Phillipe Coutinho. Barca cũng sẵn sàng bán hai siêu sao trị giá cả trăm triệu euro là Ousmane Dembele và Antoine Griezmann nếu nhận được lời đề nghị phù hợp.

Ngoài ra, những cầu thủ khác như Junior Firpo, Miralem Pjanic, Neto, Matheus Fernandes và Martin Braithwaite cũng sẽ được xem xét rời đi.

Messi nhiều khả năng sẽ gia hạn hợp đồng với Barca. ẢNH: GETTY

Về mặt lý thuyết, giải La Liga có thể không cho Messi đăng ký thi đấu nếu như họ tin rằng mức lương Barca trả cho Messi sẽ đẩy CLB vào bờ vực phá sản.

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas chia sẻ trên tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), “Barcelona đã chi vượt quá giới hạn tiền lương cho cầu thủ. Tôi hi vọng họ có thể giữ chân Messi. Nhưng để làm được điều đó, Barca phải cắt giảm lương ở những nơi khác".

Tebas cũng nói về tình hình nợ nần chồng chất của đội chủ sân Nou Camp và liệu họ có vượt qua giai đoạn khó khăn này hay không.

Chủ tịch La Liga Javier Tebas. ẢNH: GETTY

Tebas nói thêm, “Mức độ nghiêm trọng của tình hình phụ thuộc vào nguồn lực Barca có thể tạo ra. Barca phải cơ cấu lại khoản nợ của họ. Nếu họ xoay sở được, tình hình sẽ không nghiêm trọng. Nhưng họ đang để hóa đơn tiền lương ở mức quá giới hạn. Barca phải có biện pháp.

Trong số 700 triệu euro thua lỗ ở La Liga mùa qua, Barcelona đã chiếm một nửa số đó. Có những CLB lớn khác đang nỗ lực để tránh cảnh thua lỗ. Real Madrid đã có những nỗ lực đáng khen ngợi để đảm bảo tổn thất của họ không giống như Barcelona”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm