Jimenez xuất sắc hơn Ronaldo

Tiền đạo Raul Jimenez đã chơi cực hay và là một phần quan trọng trong chiến thắng 1-0 gây sốc của Wolves trước Manchester United ngay tại Old Trafford ở vòng 21 Premier League. Đây là lần đầu tiên Wolves thắng MU ngay tại “nhà hát của những giấc mơ” kể từ năm 1980.

Tiền đạo người Mexico tiếp tục hồi phục sau chấn thương đầu đe dọa đến tính mạng vào năm 2020. Anh là mối đe dọa thường xuyên của hàng thủ MU. Trong khi đó, trong lần mang băng đội trưởng MU, Cristiano Ronaldo đã có một trận đấu đáng quên, đặc biệt là trong hiệp 1.

Richards cố gắng bảo vệ Ronaldo. ẢNH: MIRROR

Ronaldo dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể ghi bàn vào lưới Wolves. Tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng có cú đánh đầu tung lưới Wolves nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Ronaldo sau đó chứng kiến người đồng hương Joao Moutinho ghi bàn duy nhất trận đấu khiến Ralf Rangnick chịu thất bại đầu tiên với tư cách HLV trưởng MU.

Bình luận sau trận đấu trên BBC 5 Live, cựu cầu thủ Chris Sutton lập luận rằng, trên phương diện một tiền đạo toàn diện, Jimenez vượt trội hơn hai người đồng nghiệp Ronaldo và Edinson Cavani. Điều này khiến Micah Richards, một cựu cầu thủ của Manchester City và tuyển Anh không đồng tình.

Sutton phân tích: “Bạn nhìn vào Jimenez và cách cậu ấy di chuyển, làm việc cho đội bóng thì sẽ thấy cậu ấy giỏi hơn Cavani và Ronaldo”.

Bất chấp mình là cầu thủ của CLB kình địch với MU, Richards vẫn không thể che giấu sự tức giận và dường như không nói nên lời trước bình luận của Sutton.

Liệu Jimenez có xuất sắc hơn Ronaldo và Cavani. ẢNH: GETTY

Richards lầm bầm: “Cái gì, cái gì…”. Sutton ngay lập tức phản pháo: “Tôi nói với cậu rằng, Jimenez là cầu thủ của một đội và đây là vấn đề mà Manchester United gặp phải vào lúc này”.

Richards sau đó bình tĩnh lại và nói: “Hôm nay, Jimenez thi đấu tốt hơn Cavani và Ronaldo. Điều đó đúng. Nhưng Cavani đã xây dựng được sự nghiệp lừng lẫy của mình, anh ấy “đứng trên vai” các hậu vệ, di chuyển thông minh và là con người rất dễ mến.

Cavani là một trong những tiền đạo giỏi nhất. Bạn hãy nhìn vào Cavani, anh ấy hơn tôi một tuổi. Anh ấy sắp kết thúc sự nghiệp cầu thủ. Chúng ta đang nói về những tiền đạo phải không? Vậy ai là người ghi bàn nhiều hơn ở mùa này, Ronaldo hay Jimenez đây?

Chúng tôi không nói về Manchester United nói chung, chúng tôi đang nói về các tiền đạo. Bạn (Sutton) nói rằng Jimenez giỏi hơn Cavani và Ronaldo. Bạn đưa ra lý lẽ của mình và tôi chỉ hỏi 1 câu đơn giản “Ai ghi nhiều bàn thắng hơn?””.

Micah Richards là cựu hậu vệ của Man City. ẢNH: BBC

Sutton tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình khi nói thêm: “Mỗi tuần, Jimenez chơi tốt dần hơn, bởi vì cậu ấy là tâm điểm của đội. Jimenez thể hiện rất tốt và cậu ấy tham gia vào quá trình xây dựng đội bóng.

Chúng ta không thấy Cavani và Ronaldo làm được điều đó ở Manchester United. Không quan trọng họ bao nhiêu tuổi, quan trọng là cầu thủ phải làm tốt công việc của mình. Nếu Cavani già đi, cậu ấy nên ngồi ngoài”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm