Lập hat-trick, Ronaldo kiếm thêm 1 kỷ lục thế giới

Rạng sáng nay (13-10), tuyển Bồ Đào Nha đã dễ dàng đánh bại đối thủ yếu Luxembourg 5-0 trên sân nhà Algarve ở bảng A vòng loại World Cup 2022.

Bạo loạn trên sân Wembley
Bạo loạn trên sân Wembley
(PLO)- Người hâm mộ Hungary đã chạm trán với cảnh sát Anh ngay trên khán đài sân Wembley trong trận chủ nhà Anh hòa Hungary 1-1 ở vòng loại World Cup 2022.

Ở trận này, siêu sao 36 tuổi Cristiano Ronaldo tiếp tục phong độ rực sáng bằng cú hat-trick vào lưới Luxembourg, trong đó có 2 bàn trên chấm 11m. Thậm chí Ronaldo suýt lập poker với cú đá ngả bàn đèn từ trên cao rất đẹp mắt.

Ronaldo lại phá vỡ những giới hạn của mình. ẢNH: THE SUN

Đây là cú hat-trick thứ 58 trong sự nghiệp của Ronaldo, nâng tổng số bàn thắng của Ronaldo cho tuyển Bồ Đào Nha lên 115 bàn sau 182 trận. Với số bàn thắng này, Ronaldo tiếp tục gia tăng khoảng cách với người đứng sau Ali Daei (109 bàn) trong danh sách những chân sút hay nhất lịch sử thế giới cấp độ đội tuyển.

Ronaldo cũng là cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho đội tuyển quốc gia tại châu Âu với 182 trận, vượt qua Sergio Ramos chỉ có 180 trận cho tuyển Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, kỷ lục cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho đội tuyển vẫn thuộc về Soh Chin Ann với 195 trận ra sân cho tuyển Malaysia. Ronaldo hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục này khi khoảng cách chỉ là 13 trận.

Quan trọng hơn, với cú hat-trick này, Ronaldo đã tạo nên một kỷ lục thế giới mới. Đó là cú hat-trick thứ 10 cho tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo. Ronaldo lập kỷ lục trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá thế giới ghi 10 hat-trick trong màu áo đội tuyển.

Ronaldo suýt lập poker sau cú ngả bàn đèn đẹp mắt này. ẢNH: AP

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, Bồ Đào Nha chỉ mất 18 phút để định đoạt chiến thắng trước Luxembourg. Sau 13 phút, Ronaldo ghi liền hai bàn thắng cho Bồ Đào Nha đều trên chấm penalty. Bruno Fernandes sau đó ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Bồ Đào Nha ở phút 18 sau đường kiến tạo của Bernardo Silva.

Sang hiệp hai, lại là ngôi sao của Manchester United Bruno Fernandes kiến tạo cho Palhinha ghi bàn thứ tư cho Bồ Đào Nha. Để rồi một ngôi sao MU khác là Ronaldo đóng đinh kết quả trận đấu bằng pha lập công ấn định tỉ số 5-0 ở phút 87 từ đường chuyền của Neves, hoàn thành cú hat-trick trong trận.

Vào tháng tới, đội tuyển Bồ Đào Nha của HLV Fernando Santos sẽ đến Ireland trước khi về sân nhà tiếp đón đối thủ trực tiếp Serbia ở vòng loại World Cup 2022.

Tình hình hiện tại ở bảng A vòng loại World Cup 2022, Serbia đang đứng đầu bảng với 17 điểm, hơn Bồ Đào Nha 1 điểm. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha của Ronaldo mới đá 6 trận, còn Serbia đã chơi 7 trận.

Ronaldo là cầu thủ của những kỷ lục. ẢNH: AFP

Đội xếp thứ ba là Luxembourg mới có 6 điểm. Vì thế, cuộc cạnh tranh vé chính thức tham dự VCK World Cup 2022 ở Qatar chỉ là “trận chiến” giữa Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo và Serbia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm