Messi lập kỷ lục, tái hiện khoảnh khắc kỳ diệu của Maradona

Lionel Messi đã tái hiện bức ảnh mang tính biểu tượng của cố danh thủ huyền thoại Diego Maradona trong trận Argentina thắng Uruguay 3-0 ở vòng loại World Cup 2022 mới đây.

Huyền thoại Maradona, người qua đời 1 năm trước ở tuổi 60 đã trở thành tâm điểm của một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất làng bóng đá. Đó là hình ảnh Maradona một mình giữ bóng đối đầu với 6 cầu thủ Bỉ ở World Cup 1982.

Bây giờ, hậu bối Messi đã tái hiện lại hình ảnh đó trong ngày anh phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong màu áo đội tuyển Argentina. Trong bức ảnh mới nhất, 6 cầu thủ Uruguay đứng vây quanh ngăn chặn Messi.

Bức ảnh mang tính biểu tượng của Maradona trong trận Argentina đối đầu với Bỉ ở World Cup 1982. ẢNH: THE SUN

Thời điểm phút 62 của trận đấu, Messi nhận được bóng trong vòng cấm. Khi một số hậu vệ Uruguay lao về phía Messi, cựu sao Barcelona này đã đi bóng ngược ra khỏi ngoài vòng cấm. Lúc này, thậm chí có nhiều người hơn, cụ thể là 6 cầu thủ Uruguay tiến về phía trước thách thức Messi.

Việc Messi thu hút sự chú ý của các cầu thủ Uruguay đã mở ra cơ hội ghi bàn cho Argentina. Chính Messi sau đó chuyền sang cánh phải rất thuận lợi cho Giovani Lo Celso căng ngang vào trong để Lautaro Martinez dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina trước Uruguay.

Ở trận đấu này, Messi là người ghi bàn mở tỉ số cho Argentina ở phút 38. Với bàn thắng này, siêu sao 34 tuổi của PSG có tròn 80 pha lập công trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina. Messi đã vượt qua vua bóng đá Pele (ghi 79 bàn cho Brazil) để trở thành cầu thủ Nam Mỹ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử cho đội tuyển.

Bức ảnh Messi tái hiện khoảnh khắc huyền thoại của Maradona trong trận Argentina thắng Uruguay 3-0 ở vòng loại World Cup 2022. ẢNH: THE SUN

Sau 10 vòng đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Argentina đang đứng thứ hai với 22 điểm, kém đội dẫn đầu Brazil 6 điểm nhưng hơn hai đội xếp sau là Ecuador và Uruguay đến 5 điểm. Lượt trận tiếp theo, Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina sẽ gặp Peru.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm