Liverpool, MU, Man City, Real đồng loạt đàm phán mua Haaland

Tiền đạo 20 tuổi người Na Uy của CLB Borussia Dortmund Erling Haaland hiện là mục tiêu hàng đầu của các đại gia bóng đá châu Âu như Manchester United, Manchester City, Chelsea, Liverpool, Real Madrid, Barcelona.

Người đại diện Mino Raiola và cha của Erling là Alf-Inge đang tất tả đi vòng quanh thế giới để chào bán… Erling cho các CLB tiềm năng.

Vào hôm qua (1-4), người ta nhìn thấy Raiola cùng với Alf-Inge đã bay đến Barcelona (Tây Ban Nha) để tiếp xúc với BLĐ Barcelona. Ngay sau đó, bộ đôi này lập tức di chuyển sang Madrid gặp gỡ BLĐ Real Madrid.

Raiola và Alf-Inge có mặt tại Tây Ban Nha. ẢNH: DAILY MAIL

Bộ đôi này đang nỗ lực xem xét CLB nào trả giá cao nhất sẽ đưa Haaland đến đó. Cầu thủ 20 tuổi người Na Uy có thể tạo nên thương vụ chuyển nhượng bom tấn lên đến 154 triệu bảng Anh.

Tại Tây Ban Nha, Raiola và Alf-Inge có cuộc thảo luận kéo dài 2 giờ với chủ tịch Barcelona Joan Laporta và giám đốc bóng đá Mateu Alemany. Ở Madrid, bộ đôi này đã gặp chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez.

Theo Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), cuộc đàm phán của Raiola và Alf-Inge sẽ tiếp tục vào ngày hôm nay (2-4) tại Anh. Bộ đôi này sẽ làm việc với 4 CLB nước Anh tại London.

MU, Man City và Chelsea đều rất quan tâm đến Haaland. Tuy nhiên, thông tin cho biết thêm cả ĐKVĐ Premier League Liverpool cũng sẽ gặp gỡ Raiola và Alf-Inge. Đây là thông tin mới khi trước đó Liverpool không quan tâm đến Haaland, ít ra là trên các phương tiện truyền thông.

Raiola và Alf-Inge đi vòng quanh thế giới chào bán Haaland. ẢNH: EL CHIRINGUITO

Erling Haaland và Kylian Mbappe là hai tiền đạo “nóng” nhất thế giới hiện tại. Borussia Dortmund đang tìm kiếm mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 154 triệu bảng Anh cho Haaland.

Nếu không bán Haaland ngay mùa hè này, thì vào mùa hè năm tới, một CLB chỉ cần phải bỏ ra 65 triệu bảng Anh là có thể phá vỡ hợp đồng giữa Haaland và Dortmund.

Có lẽ, Dortmund đã bật đèn xanh cho Haaland ra đi nên Raiola cùng Alf-Inge mới tất bật đi vòng quanh thế giới chào bán ngôi sao người Na Uy.

Haaland đã gây ấn tượng mạnh kể từ khi gia nhập Borussia Dortmund từ RB Salzburg vào tháng 1-2020. Anh ghi 49 bàn sau 49 trận cho đội bóng giàu truyền thống của Bundesliga.

Klopp và Liverpool vừa mới gia nhập cuộc đua mua Haaland. ẢNH: REUTERS

Raiola hiện là người đại diện của rất nhiều siêu sao hàng đầu thế giới như Haaland, Paul Pogba, Matthijs de Ligt, Romelu Lukaku và Zlatan Ibrahimovic. Trong tuần này, Raiola thừa nhận rằng ông đã quá cẩn thận với Haaland.

Raiola nói với The Athletic (Anh), “Haaland làm mọi thứ nhanh hơn nhiều so với mọi người tưởng tượng. Haaland đang đứng trước sự phát triển như vũ bão của mình. Cậu ấy đã đi trước một bước so với sự tiến bộ của chính mình.

Có lẽ tôi đã quá cẩn thận khi nói, “Ồ không, hãy chuyển đến Dortmund thay vì những nơi khác". Tôi bị chàng trai này thuyết phục 100% và mọi người cũng đều bị thuyết phục. Với đẳng cấp hiện tại, Haaland có thể chuyển đến bất kỳ CLB nào, bất cứ nơi đâu cậu ấy mong muốn”.

Haaland đang phát triển "quá nóng". ẢNH: REUTERS

Tháng 1-2020, truyền thông thế giới rầm rộ đưa tin, MU đã đạt thỏa thuận mua Erling Haaland từ Red Bull Salzburg. Tuy nhiên, vào giờ chót Haaland bất ngờ cập bến nước Đức ký hợp đồng với Borussia Dortmund trong sự chưng hửng của tất cả.

Raiola nói thêm, “Haaland có thể làm được điều đó (gia nhập CLB lớn) vào năm ngoái. Nhưng có lẽ năm ngoái vẫn có 1 đội nói “Ồ, cậu ta đến từ Red Bull, cậu ấy có thể làm được điều gì ở CLB khác không?”. Haaland phát triển nhanh hơn dự đoán của chính mình”.

Vào tháng 12 năm ngoái, Raiola tiết lộ chính Haaland đã từ chối MU sau khi phía MU đổ lỗi cho Raiola khiến thương vụ đổ bể.

Guardiola và Solskjaer sẽ cạnh tranh để giành chữ ký của Haaland. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Man City xem Haaland là mục tiêu số 1 nhằm thay thế Sergio Aguero, người sẽ chia tay đội chủ sân Etihad sau 10 năm phục vụ vào cuối mùa này. Cha của Erling Haaland là Alf-Inge Haaland từng có 3 năm thi đấu cho Man City.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Raiola và HLV của Man City là Pep Guardiola lại không tốt, thông qua vụ Ibrahimovic ở Barca trước kia. Nhưng Raiola khẳng định điều này không phải là trở ngại khi hai bên làm việc với nhau.

Với Barcelona, chủ tịch Laporta có mối quan hệ tốt đẹp với Raiola sau vụ chuyển nhượng Zlatan Ibrahimovic về sân Nou Camp năm 2009. Raiola khi đó chỉ không hài lòng với cách Pep Guardiola đối xử với Ibra mà thôi.

Raiola là một trong những người đại diện quyền lực nhất làng bóng đá thế giới. ẢNH: PA

Mino Raiola có mối quan hệ thân tình nhất với chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez. Tuy nhiên, chưa có một cầu thủ nào do Raiola làm đại diện gia nhập Real Madrid từ trước đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm