Maguire tiến thoái lưỡng nan vì sai lầm của MU

Đó là dòng tít của Mirror (Anh) khi bình luận về chiếc băng đội trưởng đang trở thành gánh nặng của Harry Maguire ở Manchester United.

Cho đến nay, dưới thời Ralf Rangnick, đội trưởng Maguire đã giúp vị HLV tạm quyền người Đức này “giữ sạch lưới” 2 trong 4 trận của MU tại Premier League. Nhưng điều đó không ngăn được huyền thoại “quỷ đỏ” Rio Ferdinand đặt câu hỏi về vai trò đội trưởng của Maguire ở đội chủ sân Old Trafford.

Maguire chuyển đến MU vào năm 2019 từ Leicester City với mức phí kỷ lục giành cho một trung vệ trị giá 80 triệu bảng Anh. Và chỉ 6 tháng sau, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã trao chiếc băng đội trưởng cho hậu vệ người Anh này, sau khi Ashley Young chuyển sang Inter Milan. Bây giờ, Ralf Rangnick phải đối mặt với một tình huống khó xử với tư cách HLV tạm quyền của MU.

Solskjaer liệu có quá vội vàng khi trao băng đội trưởng cho Maguire? ẢNH: GETTY

Trong mùa giải đầu tiên chơi cho MU, Maguire giúp hàng thủ MU thủng lưới 36 bàn, chỉ có nhà vô địch mùa đó là Liverpoool cùng với Man City để thủng lưới ít hơn MU. Điều đó đánh dấu sự cải thiện lớn ở hàng thủ “quỷ đỏ”, khi mùa 2018-2019 họ thủng lưới 54 bàn khi không có Maguire.

Nhưng bất chấp tài năng không thể bàn cãi của Maguire, thời gian làm đội trưởng của anh ở MU trùng hợp với giai đoạn khó khăn của CLB. Maguire thường xuyên đối mặt với những chỉ trích vì màn trình diễn của anh kể từ khi đeo băng “C” ở MU.

Ở mùa này, Maguire trở lại MU muộn hơn sau khi cùng tuyển Anh lọt vào chung kết Euro 2020. Sau đó, Solskjaer vội vàng sử dụng Maguire dù anh gặp chấn thương chưa đủ để ra sân với 100% thể lực.

Chiếc băng đội trưởng MU là gánh nặng với Maguire. ẢNH: REUTERS

Huyền thoại MU, Rio Ferdinand chia sẻ trên Vibe With Five về gánh nặng chiếc băng đội trưởng của Maguire: “Việc Harry Maguire được đeo chiếc băng đội trưởng là một cơ duyên. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy đã được trao nó quá sớm.

Đó là một công việc đủ khó khăn khi bạn đến Manchester United, đặt chân xuống gầm bàn và nói rằng bạn cảm thấy thoải mái như thể không có thêm áp lực khi trở thành đội trưởng.

Làm đội trưởng Manchester United là một trách nhiệm lớn, có lịch sử đi cùng với nó và gánh nặng trên vai của bạn. Bạn cần phải có trải nghiệm trong một khoảng thời gian để gánh vác sức nặng đó.

Điều quan trọng là Maguire phải ra sân và tập trung vào việc trở thành trụ cột của Manchester United hơn là trở thành đội trưởng”.

Ferdinand tiếp tục nói rõ hơn về lập trường của mình khi tuyên bố thủ môn David De Gea nên thay Maguire làm đội trưởng MU.

Ferdinand cho rằng De Gea non thay Maguire làm đội trưởng MU. ẢNH: MIRROR

Rio Ferdinand nói thêm: “David De Gea là sự lựa chọn của tôi vì khoảng thời gian dài cậu ấy chơi cho Manchester United và cậu ấy biết cần phải làm gì để giành chiến thắng.

Đây là tất cả “nhận thức có vẻ hơi muộn màng” nhưng bạn phải nghĩ đến khoảng thời gian ở United của Maguire, người chỉ mới đến CLB. Và áp lực cộng thêm đó đang đè nặng lên Maguire vào lúc này”.

Ferdinand không phải là huyền thoại đầu tiên của United nói về chiếc băng đội trưởng của Maguire. Trước đó, vào tháng 1-2020, cựu đội trưởng MU Roy Keane đã chia sẻ quan điểm của mình.

Roy Keane nói trên Sky Sports sau trận thua 0-2 của MU trước Liverpool: “Tôi lo ngại khi một cầu thủ mới được trao băng đội trưởng, vì điều đó không nói lên được gì với các cầu thủ khác. Nhưng Maguire đang ở độ tuổi chín mùi và cậu ấy thể hiện như là một lựa chọn hợp lý”.

Ronaldo là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất ở MU hiện tại. ẢNH: GETTY

Keane cũng có một số lời khuyên dành cho Maguire: “Tất cả phải phục vụ cho Manchester United. Đừng để bị phân tâm bởi băng đội trưởng, hãy tận hưởng nó. Bạn không cần chiếc băng đội trưởng để trở thành thủ lĩnh của cả đội nhưng Maguire có vẻ rất tự hào về nó.

Đó là một trách nhiệm lớn. Tôi luôn cố gắng tập trung để trở thành người chơi tốt nhất trong buổi tập, người chơi tốt nhất trong trận đấu vào cuối tuần và hi vọng những cầu thủ còn lại sẽ noi theo”.

Thật không may, chiếc băng đội trưởng của Manchester United đã trở thành thứ khiến Harry Maguire mất tập trung. Tờ Mirror (Anh) đặt ra hàng loạt câu hỏi, vậy điều này sẽ khiến hậu vệ người Anh đi về đâu? Và liệu HLV Ralf Rangnick có hành động?

Có khả năng Rangnick sẽ không làm gì vì ông ấy chỉ đảm nhận chức HLV MU đến cuối mùa giải. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong suốt sự nghiệp của mình, chiến lược gia người Đức sẽ không ngại đưa ra những quyết định táo bạo và tình huống khó xử này không phải là điều ông sẽ né tránh.

Rangnick liệu có chọn đội trưởng mới cho MU? ẢNH: GETTY

Manchester United không thiếu những ngôi sao giàu kinh nghiệm trong đội hình của họ. Cristiano Ronaldo, Fred, De Gea và Marcus Rashford là một vài cái tên. Giờ đây, áp lực đang đè nặng lên Harry Maguire khi anh phải chứng tỏ mình là người xứng đáng dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford bước tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm