MU khủng hoảng lực lượng, Pogba ra mắt Rangnick

Trận đấu giữa Manchester United với Middlesbrough ở vòng 4 FA Cup trên sân nhà Old Trafford vào lúc 3h rạng sáng mai (5-2) sẽ chứng kiến sự trở lại của Paul Pogba sau 3 tháng dưỡng thương.

Pogba đã không thi đấu kể từ ngày 2-11 năm ngoái sau khi dính chấn thương háng trong lúc làm nhiệm vụ cùng tuyển Pháp. Pogba sẽ hết hợp đồng với MU vào cuối mùa giải này và dường như không có ý định gia hạn. Tuy nhiên, HLV Ralf Rangnick xác nhận Pogba có thể đá chính trong trận gặp Middlesbrough.

Pogba đã nghỉ thi đấu hơn 3 tháng qua. ẢNH: GETTY

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Rangnick cho biết: “Paul Pogba sẽ là một phần của đội Manchester United. Cậu ấy thậm chí có thể góp mặt trong đội hình xuất phát”.

Dù thông báo tin vui về sự trở lại của Pogba, nhưng Rangnick đối mặt với nhiều nỗi lo về nhân sự khi hàng loạt cầu thủ không thể ra sân thi đấu, trong lúc Donny Van De Beek, Anthony Martial và Amad đã lần lượt gia nhập Everton, Sevilla và Rangers dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải.

Rangnick xác nhận Cavani, Lindelof, Bailly và Telles khó có thể ra sân. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia 63 tuổi người Đức thông tin thêm về tình hình nhân sự của MU trước trận đấu với Middlesbrough, Rangnick nói: “Edinson Cavani chỉ trở lại MU vào cuối tuần. Cavani đã liên lạc với tôi và xin có thêm 2 ngày ở nhà. Tôi nghĩ cậu ấy có thể không góp mặt ở đội hình chính thức 11 người vì tình hình chậm chuyến bay.

Victor Lindelof bị bệnh cả tuần và không tập luyện. Eric Bailly đã trở lại vào hôm qua. Cậu ấy gặp một số vấn đề với mắt cá chân và chắc chắn sẽ không góp mặt trong đội hình MU. Luke Shaw sẽ ra sân vì Alex Telles vừa chơi 90 phút cho đội tuyển Brazil”.

MU cũng sẽ không có sự phục vụ của Mason Greenwood và Jesse Lingard. Greenwood đang bị MU “treo giò” vô thời hạn cho đến khi giải quyết xong scandal hành hung, cưỡng hiếp và dọa giết bạn gái.

Trong khi đó, vì không thể rời MU trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng vừa qua theo nguyện vọng của mình, Lingard gặp bất ổn tâm lý và xin được nghỉ vài ngày nhằm ổn định tinh thần.

Lingard gặp bất ổn tâm lý vì không được rời Man United. ẢNH: GETTY

Rangnick nói: “Jesse Lingard đã hỏi liệu chúng tôi có thể cho cậu ấy nghỉ vài ngày để giải tỏa tâm lý hay không. Cậu ấy sẽ trở lại tập luyện vào thứ hai tuần tới và là một phần của toàn đội Manchester United”.

Rangnick đón chào sự trở lại của Paul Pogba trong bối cảnh tương lai của anh không chắc chắn với hợp đồng hết hạn vào mùa hè này. Rangnick khẳng định ông không cố gắng thuyết phục Pogba ký hợp đồng mới.

Rangnick chia sẻ: “Tôi sẽ không nói rằng Pogba không đáng để giữ chân. Nhưng các cầu thủ phải muốn chơi cho một CLB lớn như Manchester United. Nếu một cầu thủ không muốn khoác áo Manchester United trong trung và dài hạn, tôi không nghĩ việc thuyết phục họ thay đổi ý định là điều hợp lý”.

Greenwood bị MU cấm thi đấu vô thời hạn vì scadal hành hung, cưỡng hiếp và dọa giết bạn gái. ẢNH: PA

Rangnick nói thêm: “Paul Pogba có thể là một cầu thủ quan trọng nhưng điều này cũng đúng với tất cả những cầu thủ khác mà MU có. Tôi không chỉ là HLV của Paul Pogba.

Tôi cũng là HLV của tất cả các cầu thủ MU khác. Tham vọng của tôi là làm cho họ trở nên tốt hơn, cải thiện từng cá nhân cầu thủ. Và điều này chỉ có thể được thực hiện bằng cách cải thiện thành tích của toàn đội”.

Khẳng định không cản Pogba ra đi, Rangnick cũng cho biết sẽ tạo điều kiện cho Pogba ra sân thi đấu, thậm chí là đá chính trong trận MU đối đầu với Middlesbrough ở vòng 4 FA Cup rạng sáng mai.

Rangnick cũng cho biết vị trí tốt nhất của Pogba là số 8. Nếu ra sân đối đầu với Middlesbrough, đó sẽ là trận đấu đầu tiên của Pogba cho MU dưới thời Rangnick.

Pogba đã sẵn sàng ra sân thi đấu. ẢNH: GETTY

HLV Ralf Rangnick chia sẻ: “Tôi rất vui khi Paul Pogba trở lại đội và cậu ấy có thể sẽ thi đấu ngay từ đầu. Tôi thấy vị trí tốt nhất có thể của Pogba là tiền vệ trung tâm, số 8 hoặc số 10. Nhưng với cách chúng tôi đang chơi hiện tại, tôi muốn thấy Pogba ở vị trí số 8, nhưng chúng tôi sẽ phải xem xét.

Về hợp đồng hết hạn của Pogba vào mùa hè, mọi thứ tùy thuộc vào cậu ấy. Nếu cuối cùng, Pogba muốn ở lại hoặc đi đến nơi khác, cậu ấy phải “xuất hiện”. Nó không chỉ vì lợi ích của chúng tôi với tư cách một CLB, mà còn vì lợi ích của cá nhân Pogba khi cậu ấy chơi và thể hiện ở đẳng cấp cao nhất có thể.

Chúng ta hãy chờ xem. Bản thân tôi sẽ rất phấn khích khi thấy Paul Pogba chơi bóng như thế nào. Và giống như tất cả các cầu thủ khác, đối với tôi, bây giờ Pogba là một cầu thủ mới.

Dù có sự trở lại của Pogba, Rangnick vẫn gặp khó với vấn đề nhân sự của Man Utd. ẢNH: GETTY

Paul Pogba có thể cho tôi, Manchester United, người hâm mộ và tất cả mọi người ở Anh thấy cậu ấy giỏi như thế nào và cậu ấy có thể thi đấu với đẳng cấp ra sao”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm