Rangnick đạt thỏa thuận với Martial, ca ngợi kỳ tích của Ronaldo

Vào lúc 3h rạng sáng mai (20-1), Manchester United sẽ gặp chủ nhà Brentford ở Premier League.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Ralf Rangnick đã chia sẻ nhiều vấn đề ở đội chủ sân Old Trafford, trong đó có mâu thuẫn với Anthony Martial. Trước đó, Rangnick tiết lộ rằng, Martial, người tuyên bố muốn rời MU đã từ chối góp mặt trong đội hình “quỷ đỏ” đấu Aston Villa (hòa 2-2) ở Premier League vào cuối tuần trước.

Martial sau đó lên tiếng phản pháo Rangnick đã nói dối khi khẳng định anh chưa bao giờ từ chối đá cho MU trong suốt 7 năm ở đội bóng.

Martial muốn chia tay MU ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng này. ẢNH: MIRROR

Martial viết trên Instagram: “Tôi không bao giờ từ chối chơi trong một trận đấu của Manchester United. Tôi đã ở đây 7 năm, tôi không bao giờ thiếu tôn trọng và sẽ không bao giờ thiếu tôn trọng CLB và người hâm mộ”.

Martial đã không tập luyện cùng MU 2 ngày qua dù anh không có dấu hiệu chấn thương. Trước chuyến làm khách của United đến Brentford, HLV Rangnick vẫn khẳng định rằng Martial đã từ chối ra sân.

Chiến lược gia 63 tuổi người Đức tiết lộ thêm rằng, ông và Martial đã giải quyết xong vấn đề. Rangnick cũng sẵn sàng tạo điều kiện cho Martial ra sân, mặc dù ông không nói rõ ngôi sao người Pháp có tên trong đội hình MU thi đấu trận sáng mai hay không.

Martial khẳng định anh chưa bao giờ từ chối ra sân thi đấu cho MU như lời Rangnick nói. ẢNH: GETTY

Ralf Rangnick chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu: “Tất cả những điều cần nói tôi đã nói sau cuộc họp báo đó. Tôi đã nói chuyện với Anthony Martial vào chủ nhật. Đó là cuộc trò chuyện với tư cách cá nhân với cậu ấy về những gì đã xảy ra và cách tôi nhìn toàn bộ tình huống.

Vấn đề đã được giải quyết xong. Martial không tập luyện ngày hôm qua và ngày kia. Cậu ấy có thể tham gia tập trong hôm nay. Và sau đó, tôi sẽ đưa ra quyết định xem cậu ấy có được tham gia đội hình hay không”.

MU đang tuyệt vọng trong việc đẩy Martial rời CLB vì không có lời đề nghị nào cho Martial hoặc lời đề nghị đó không phù hợp. 

Trong khi đó, Rangnick kêu gọi các cầu thủ MU tạo nên màn trình diễn “trọn vẹn” trước Brentford. Rangnick khẳng định, ông ấn tượng với màn thể hiện của học trò trong phần lớn trận hòa 2-2 trước Aston Villa tại Villa Park ở Premier League, hơn cả trận thắng chính Aston Villa 1-0 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 3 FA Cup.

Rangnick khẳng định đã giải quyết xong vấn đề của Martial. ẢNH: GETTY

Rangnick nói: “Nếu tôi so sánh hai trận đấu của Manchester United trước Aston Villa ở FA Cup và Premier League, chúng tôi đã làm tốt hơn nhiều trong trận đấu ở Villa Park. Màn trình diễn của đội trong 70 phút đầu tiên thật sự tốt.

Trong 70 phút đó, tôi thích cách toàn đội di chuyển, sắp xếp cự ly đội hình cũng như cách chúng tôi bảo vệ khung thành. Manchester United cần xây dựng điều đó tại Brentford trong suốt 90 phút”.

Rangnick hi vọng có cả Cristiano Ronaldo và Marcus Rashford trong trận đấu với Brentford sau những vấn đề chấn thương mà hai ngôi sao này gặp phải. Ronaldo đã vắng mặt trong 2 trận gần nhất của MU, còn Rashford không thể ra sân trong trận hòa Aston Villa.

Rangnick cũng dành nhiều lời khen cho Ronaldo sau khi siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha nhận giải thưởng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử cho đội tuyển quốc gia từ LĐBĐ thế giới (FIFA). Hiện Ronaldo đã có 115 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo khoe giải thưởng được FIFA trao tặng. ẢNH: GETTY

Rangnick cho biết: “Những gì Cristiano Ronaldo đã làm được trong sự nghiệp của mình cho đến nay, 900 bàn thắng (thực tế là hơn 800 bàn) trong các trận thi đấu, chưa ai đạt được điều đó trước đây trong 80 hay 100 năm qua. Và điều này cho thấy Ronaldo là cầu thủ như thế nào, cậu ấy là một cầu thủ xuất chúng”.

Dù ca ngợi thành tích phi thường có một không hai của Ronaldo, HLV Rangnick vẫn nhấn mạnh rằng toàn đội MU không thể chỉ dựa vào việc Ronaldo thực hiện những điều kỳ diệu trong các trận đấu.

Ralf Rangnick nói thêm: “Ngay cả với một Cristiano Ronaldo xuất sắc, chúng tôi đang nói về môn thể thao mang tính đồng đội ở giải đấu cạnh tranh nhất thế giới. Ronaldo không thể tự mình làm mọi việc. Ronaldo là thành viên quan trọng của Manchester United và đó là cách chúng tôi phát triển nó”.

Vừa đến MU hơn 1 tháng, Rangnick phải giải quyết rất nhiều rắc rối. ẢNH: PA

Ngoài Ronaldo và Rashford, Manchester United cũng hi vọng vào sự trở lại của Paul Pogba. Pogba đã dính chấn thương không thể ra sân suốt hơn 2 tháng qua và anh vừa mới bình phục trở lại tập luyện.

Ralf Rangnick nói: “Hiện tại, với tình hình thể chất và tinh thần của Paul Pogba, những gì tôi nhìn thấy là rất hứa hẹn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm