Sốc: MU giúp Pogba chuyển đến Real Madrid miễn phí

Sáng nay (19-1), truyền thông Anh đồng loạt đăng thông tin Manchester United đã buông xuôi trong việc ký hợp đồng mới với Paul Pogba.

Tiền vệ người Pháp Pogba sẽ hết hợp đồng với MU vào cuối mùa giải này. Nhưng MU đã biết Pogba không muốn gia hạn hợp đồng. Thậm chí, phía MU còn đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho Pogba rời CLB đến Real Madrid dưới dạng chuyển nhượng tự do sau khi mùa giải này kết thúc.

Rangnick tạo điều kiện cho Pogba rời MU đến Real Madrid làm học trò của Ancelotti. ẢNH: DAILY STAR

Theo Daily Star (Anh), Pogba đã nói với lãnh đạo MU rằng anh muốn gia nhập Real Madrid vào mùa hè năm nay. HLV tạm quyền của MU, Ralf Rangnick tiết lộ, ông thậm chí sẵn sàng tạo điều kiện cho Pogba thi đấu để đảm bảo cho anh thực hiện vụ chuyển nhượng trong mơ đến gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha.

Pogba trở lại MU vào năm 2016 từ Juventus với mức giá kỷ lục của “quỷ đỏ” trị giá 89 triệu bảng Anh, nhưng nhà vô địch World Cup 2018 đã không thể hiện được đẳng cấp của mình tại đội chủ sân Old Trafford.

Pogba đã nói chuyện với lãnh đạo MU về tương lai của anh cách đây vài tuần. Anh nói rõ rằng mình muốn thực hiện động thái đến đội chủ sân Bernabeu chứ không gia hạn hợp đồng. Phía MU đã không đề nghị Pogba ký thỏa thuận mới và sẵn sàng để anh ra đi mà không có gì.

Và trong một động thái khiến người hâm mộ sốc và choáng váng, Rangnick thừa nhận sẽ tạo điều kiện cho Pogba thi đấu để thực hiện bước chuyển mình trong mơ đến Real Madrid. Pogba đã sẵn sàng trở lại sau 10 tuần nghỉ thi đấu vì chấn thương đùi.

Pogba từ chối gia hạn hợp đồng với MU. ẢNH: GETTY

Khi được truyền thông hỏi liệu có tạo điều kiện cho Pogba ra sân dù ngôi sao này đòi ra đi, Rangnick trả lời: “Tất nhiên là có. Nhân tiện, hợp đồng của tôi với tư cách người quản lý MU cũng sẽ hết hạn vào mùa hè. Vì vậy, chúng tôi có cùng một mục tiêu. Chúng tôi có cùng tham vọng đạt được thành công nhiều nhất có thể trong 3 hoặc 4 tháng tới.

Đối với tôi, vấn đề không phải là một cầu thủ có hợp đồng hết hạn hay không, mà câu hỏi là cậu ta vẫn muốn trở thành một phần của đội bóng này ở mức độ nào? Cậu ấy cảm thấy thế nào về tình cảm và thể chất trên “con tàu” này.

Vậy tại sao Paul Pogba sau 2 tháng rưỡi chấn thương, bây giờ hoàn toàn sung sức lại không được thi đấu? Cậu ấy cũng muốn ra sân. Pogba muốn cho người hâm mộ Manchester United, hội đồng quản trị, toàn thế giới thấy cậu ấy là loại cầu thủ như thế nào, ngay cả khi chỉ thể hiện cho đủ để tìm bản hợp đồng mới tại nơi khác.

Pogba rất có động lực để làm điều đó và vậy thì tại sao tôi không nên cho cậu ấy ra sân cơ chứ? Nhưng như tôi đã nói, có sự khác biệt trong cách các cầu thủ đối phó với tình hình hiện tại của họ. Làm thế nào để họ xử lý điều đó?

Nếu họ xử lý nó một cách chuyên nghiệp, một cách đầy tham vọng, tất nhiên tôi sẽ cho những cầu thủ như vậy thi đấu, mặc dù họ sẽ hết hạn hợp đồng với Manchester United vào mùa hè”.

Điểm đến trong mơ của Pogba là Real Madrid. ẢNH: GETTY

Vào lúc 3h rạng sáng mai (20-1), Manchester United sẽ đến làm khách trên sân Brentford ở trận đấu bù Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm