Vai trò của Sir Alex Ferguson sau khi MU bổ nhiệm Arnold

Đêm qua (6-1), Manchester United đã chính thức thông báo bổ nhiệm Richard Arnold vào vị trí Giám đốc điều hành CLB thay thế cho Phó chủ tịch Ed Woodward.

"Ed gỗ" đã tuyên bố từ chức Phó chủ tịch MU cách đây gần 1 năm sau khi scandal Super League nổ ra. Ông cho biết mình sẽ rời ghế lãnh đạo ở MU vào đầu năm 2022. Tuy nhiên, quá trình chuyển giao này chậm hơn một chút khi phải đến ngày 1-2 tới, Ed Woodward mới nhường ghế lại cho Arnold.

Fergie vẫn có tiếng nói ở MU sau khi Arnold được bổ nhiệm. ẢNH: MIRROR

Huyền thoại của MU, Bryan Robson tin rằng, cựu HLV Sir Alex Ferguson sẽ có tiếng nói quyết định trong các vấn đề quan trọng ở MU trong tương lai, khi mà Richar Arnold chắc chắn sẽ tính đến việc hỏi ý kiến của huyền thoại 80 tuổi người Scotland.

“Quỷ đỏ” hiện đang đứng thứ 7 Premier League và chưa giành được chức vô địch nước Anh hay Champions League nào kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào tháng 5-2013.

Và Robson, người cựu đội trưởng MU chơi dưới thời Sir Alex Ferguson từ năm 1986 đến 1994 tin rằng, ông chủ mang tính biểu tượng ở đội chủ sân Old Trafford sẽ có tiếng nói của mình trong nhiệm kỳ của Arnold.

Sir Alex Ferguson là huyền thoại bất tử trong lòng người hâm mộ Man Utd. ẢNH: PA

Bryan Robson chia sẻ trên website United: “Tôi đã đi cùng với Richard Arnold trong nhiều năm và bạn có thể thấy ông ấy quyết tâm như thế nào. Kỹ năng quản lý con người của Arnold rất tuyệt vời và ông ấy đã thành công ở CLB bóng đá này kể từ khi tiếp quản việc kinh doanh thương mại của đội bóng.

Nếu bạn nhìn vào các vụ chuyển nhượng của Manchester United vào mùa hè năm ngoái và số tiền chúng tôi phải trả, phần lớn nó phụ thuộc vào tài năng mà Richard đã cống hiến cho đội.

Nhưng ông ấy biết rằng, dù bạn kinh doanh giỏi đến đâu, điều quan trọng nhất là bạn phải làm được điều đó ngay trên sân cỏ. Tôi biết Richard Arnold hiểu điều đó và ông ấy sẽ cố gắng hết sức để điều đó xảy ra.

Richard biết việc giành những danh hiệu cho đội thực sự quan trọng. Tôi nghĩ, những gì CLB đã làm khi đưa John Murtough và Darren Fletcher vào “vị trí lãnh đạo” sẽ giúp gắn kết với cầu thủ và họ sẽ có ý kiến nhiều hơn.

Và tôi cũng chắc chắn rằng, trên một số khía cạnh thuộc về bóng đá, Richard Arnold sẽ hỏi ý kiến những người như Sir Alex Ferguson và David Gill (cựu giám đốc điều hành MU), bởi vì họ yêu và đam mê CLB này.

Richard cũng đam mê Manchester United và điều lớn nhất tôi có thể nói, là tôi biết ông ấy muốn CLB này thành công. Richard thật sự tận tâm, làm việc chăm chỉ và tôi nghĩ đây là “một cuộc hẹn” tuyệt vời”.

Ed Woodward từ chức nhường chỗ cho Richard Arnold. ẢNH: GETTY

Một số người tin rằng, một trong những vấn đề lớn nhất của United kể từ khi Ferguson nghỉ hưu chính là “cái bóng” quá lớn của ông.

Huyền thoại 80 tuổi người Scotland thường được mô tả là “như cái bóng che khuất những người kế nhiệm ông”, những người gặp thất bại trong việc cạnh tranh những thành tích chưa từng có trong lịch sử của Sỉ Alex ở đội chủ sân Old Trafford.

Một huyền thoại khác của MU là thủ thành Peter Schmeichel, người từng làm việc với Arnold trong vai trò đại sứ của CLB tin rằng CEO mới cũng giống như Sir Alex Ferguson.

Richard Arnold ngồi ghế giám đốc điều hành Man United từ ngày 1-2. ẢNH: GETTY

Cựu thủ môn người Đan Mạch Peter Schmeichel chia sẻ: “Nếu bạn đi dạo quanh sân Old Trafford với Richard Arnold, trước hết bạn sẽ nhận ra rằng ông ấy được tôn trọng như thế nào và sau đó bạn cũng biết rằng, ông ấy được mọi người biết đến như thế nào.

Richard Arnold biết tất cả mọi người, ông ấy nói chuyện với tất cả mọi người. Ông ấy quan tâm đến những người làm việc cho Manchester United và tôi nghĩ đó là điều rất quan trọng.

Đó là điều tôi đã trải qua với Sir Alex Ferguson. Tôi nghĩ đó là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của Sir Alex. Ông ấy biết mình đang đối phó với ai và ông ấy có thể hiểu rất nhanh tại sao 1 người không làm được những gì lẽ ra họ phải làm.

Đó là điều tôi cũng đã trải qua với Richard Arnold. Ông ấy biết tất cả mọi người. Và tôi nghĩ Richard là người mà tất cả nhân viên ở Manchester United xem như một nhà lãnh đạo an toàn, một người mà họ có thể tôn trọng và một người mà họ có thể dõi theo. Tôi nghĩ đó là điều quan trọng”.

Ronaldo sẵn sàng chia tay MU, không ủng hộ Rangnick
Ronaldo sẵn sàng chia tay MU, không ủng hộ Rangnick
(PLO)- Cristiano Ronaldo sẽ hết hợp đồng với Manchester United vào cuối mùa giải tới, nhưng siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha có thể rời Old Trafford sớm một năm nếu HLV trưởng không phù hợp với anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm