Kiatisak trở lại giúp HA Gia Lai vượt giông bão

Nhà cầm quân người Thái Lan mắc COVID-19 ngay trước trận gặp SL Nghệ An và phải ở lại Vinh để theo dõi. Theo kết quả test nhanh vào sáng 10-3, HLV Kiatisak đã có kết quả âm tính với COVID-19. Zico Thái thực hiện xét nghiệm PCR và sớm bay về Buôn Ma Thuột, sau đó đi đường bộ về Gia Lai.

Trước đó, trợ lý Dương Minh Ninh thay Kiatisuk chỉ đạo HA Gia Lai gặp SL Nghệ An ở vòng 3. Không có được sự chỉ đạo của Zico Thái trong cabin huấn luyện, đội bóng phố núi phải nhận trận thua muối mặt trước đội chủ sân Vinh.

Nhưng nó không phải là nguyên nhân chính khiến HA Gia Lai ngã ngựa. Hai trận đấu trước đó, Zico Thái và các học trò không thể giành chiến thắng hai đối thủ bị xem là kèo dưới là Nam Định và Hà Tĩnh. Các chân sút HA Gia Lai hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn thắng và cái thua SL Nghệ An 0-2 chủ yếu do đối thủ biết cách bắt bài cùng một lối chơi hiệu quả hơn.

HLV Kiatisak đã trở lại phố núi Pleiku để giúc học trò vượt qua thời điểm khó khăn. Ảnh: ANH DUY.

Dù sao, sự trở lại kịp thời của Kiatisak là một tin hiệu đáng mừng với HA Gia Lai, bởi không chỉ đóng vai trò cầm quân, Zico Thái còn là thủ lĩnh tinh thần cho lứa con cưng của bầu Đức.

Công Phượng và các đồng đội đang phải đối mặt với nhiều áp lực sau chuỗi trận thất vọng cùng với đó là vẫn chưa có được bàn thắng nào tại V-League 2022.

HLV Kiatisak không có nhiều thời gian cho học trò sau vòng 3 V-League nhưng vẫn hài lòng vì đang có lực lượng mạnh nhất. Sau một thời gian dài huấn luyện trước mùa giải, Zico Thái chỉ cần họp đội và trao đổi chiến thuật là mọi thứ sẽ vào guồng. Cái chính vẫn là tinh thần thi đấu và cảm giác bóng trở lại với đội hình gồm toàn tuyển thủ quốc gia ngay trước ngày hội quân với thầy Park.

Cầu thủ HA Gia Lai rất cần tìm lại niềm vui chiến thắng ở V-League trước khi tập trung đội tuyển. Ảnh: ANH DUY.

Trước đó, HA Gia Lai không may gặp tổn thất về lực lượng khi trung vệ Hữu Tuấn cũng mắc COVID-19. Việc ra sân của tuyển thủ này trước trận Viettel vẫn còn bỏ ngỏ vì chưa chắc đã lấy lại được 100% thể lực.

Trong khi đó, đội khách Viettel đang có được phong độ cực cao khi toàn thắng hai trận, và còn một trận chưa thi đấu tại vòng 2 gặp CLB Hà Nội do đội bóng của bầu Hiển không đủ quân vì chịu ảnh hưởng bởi COVID-19. Tiếc là HLV Trương Việt Hoàng còn nhiễm bệnh và trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng bị chấn thương không theo đội lên phố núi.

Chút thiệt thòi cho HA Gia Lai khi khán giả Pleiku tiếp tục không được vào sân để cổ vũ cho đội nhà bởi tình hình dịch COVID-19 đang còn diễn ra khá phức tạp tại địa phương. Không có những sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài, nhưng hy vọng sự trở lại của Kiatisak sẽ giúp HA Gia Lai cởi bỏ tâm lý để có một trận cầu cống hiến trước sự theo dõi của bầu Đức trên khán đài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm