Man United còn kiên nhẫn với Solskjaer đến bao giờ?

Đội chủ sân Old Trafford vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào ông thầy người Na Uy, ít nhất là trong hai tuần nữa với hy vọng thay đổi tích cực, lẫn thói quen ngại ngùng mang tiếng “hết xôi, rồi việc”.

Tuyển Nhật 120 phút mới có 1 bàn thắng
Tuyển Nhật 120 phút mới có 1 bàn thắng
(PLO)- Thật bất ngờ sau bốn lượt trận bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, các học trò của ông Moriyasu Hajime mới ghi có ba bàn, ít hơn cả thầy trò ông Park.

Solskjaer được bổ nhiệm làm HLV chính thức của MU từ tháng 3-2019 sau hơn 3 tháng làm nhà cầm quân tạm quyền. Dưới thời Solskjaer, MU đá 148 trận, thắng 78 trận, hòa 33 trận, thua 37 trận, giành trung bình 1,8 điểm/trận và chưa có danh hiệu nào.

Sau chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa với nguồn cảm hứng mang tên Cristiano Ronaldo, MU của Solskjaer đang có dấu hiệu chững lại, thậm chí là rơi vào cuộc khủng hoảng.

HLV Solskjaer cô đơn giữa bầy Quỷ đỏ phong độ thất thường. Ảnh: CGI.

Phải đối đầu với hai đối thủ cực mạnh là Liverpool và Manchester City trong hai vòng đấu liên tiếp ở Premier League, khiến Man United bị đuối sức và choáng ngợp với sức mạnh như vũ bão của hai đội bóng trên. Bắt đầu bằng trận thua muối mặt 5 bàn không gỡ trước Liverpool, sau đó MU tiếp tục phơi áo 0-2 trước gã hàng xóm đáng ghét Man City đã khiến các cổ động viên Quỷ đỏ nổi giận và đòi sa thải HLV Solskjaer ngay lập tức.

Tuy nhiên, theo tờ Athletic, Ban lãnh đạo MU vẫn chưa có ý định sa thải Solskjaer mặc cho những chỉ trích. Được biết, Man United đã ra tối hậu thư cho Solskjaer bằng mọi cách phải đưa MU trở lại với vị thế một đội bóng hàng đầu trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải. Đây là lần thứ hai MU cứng rắn với vị chiến lược gia 48 tuổi này.

Trước đó, sau khi để thua Liverpool, ghế nóng của Solskjaer đã rung lắc dữ đội và khả năng cao ông sẽ bị sa thải. Thế nhưng thật may, sự xuất hiện kịp thời của Sir Alex Ferguson đã giúp cậu học trò cũ Solskjaer có cơ hội để sửa sai. Dù vậy, lòng tin của Sir Alex vẫn chưa được đáp lại khi MU thi đấu ngày tệ đi. Họ thắng Tottenham, hòa Atalanta trước khi thua Man City. 

Man đỏ vừa bị đại đối thủ Man xanh nhấn chìm 2-0 ngay trên thánh địa Old Trafford. Ảnh: CGI.

Do đó, đây là cơ hội lần thứ hai và cũng sẽ là cuối cùng để Solskjaer chứng minh năng lực của mình ở sân Old Trafford.Trong trường hợp xấu nhất, Solskjaer vẫn không thành công, MU cũng sẽ phải lao đao với việc tìm người thay thế bởi ứng cử viên số một là Antonio Conte đã đồng ý gia nhập Tottenham.

Ngoài Conte, Brendan Rodgers, Erik ten Hag hay Graham Potter đều đã năm trong tầm ngắm nhưng vẫn chưa có gì đảm bảo thành công cho những thương vụ này. Không nhiều người muốn và có đủ bản lĩnh để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng MU vào lúc này, bởi họ hiểu được sức ép tinh thần đang chờ đón là lớn như thế nào. Do đó, MU nhiều lần nhân nhượng với Solskjaer là điều dễ hiểu.

Việc Man United không có kế hoạch B cho trường hợp của Solskjaer vô tình giúp HLV này tiếp tục tại vị. Thay tướng giữa mùa giải luôn là canh bạc rủi ro cao với tất cả các đội bóng. Họ cần thời gian để làm quen, và thích nghi với mọi thứ, trong khi lịch trình thi đấu thì cứ đúng hẹn lại lên.

Solskjaer nên rời Man United
Solskjaer nên rời Man United
(PLO)- Không muốn dối lòng, Rio Ferdinand tin rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để sa thải Ole Gunnar Solskjaer khi ông không thể giúp Man Utd cạnh tranh danh hiệu, bằng một phong độ trồi sụt thất thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm