Messi không xứng đáng nhận Quả bóng vàng vì chiếc thẻ đỏ oan nghiệt

Messi vẫn chói sáng như đã từng nhưng theo cựu hậu vệ tuyển Pháp Frank Leboeuf, anh không xứng đáng nhận Quả bóng vàng năm nay.

Frank Leboeuf chia sẻ trên tờ TeleFoot: “Những năm 2000 và 2006, Zinedine Zidane không được trao danh hiệu Quả bóng vàng vì anh ấy phải nhận thẻ đỏ trong hai năm đó. Trong năm nay, Messi cũng đã một lần bị đuổi khỏi sân khi còn khoác áo Barca thi đấu ở La Liga.

Nếu Ban tổ chức lấy lý do loại bỏ Zidane cho giải thưởng này trong quá khứ vì thẻ đỏ, là một tiêu chí đạo đức đức để bầu chọn thì năm nay Messi cũng không xứng đáng giành Quả bóng vàng”.

Cựu tuyển thủ Frank Leboeuf cho rằng Messi không thể giành Quả bóng vàng vì tiêu chí đạo đức khi bị thẻ đỏ. Ảnh: CGI.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, huyền thoại Zinedine Zidane không chỉ nổi tiếng với những pha xử lý bóng đầy kỹ thuật, những bàn thắng đỉnh cao mà còn những lần nóng giận, húc đầu vào đối thủ cũng tạo nên thương hiệu riêng cho cầu thủ này.

Quả bóng vàng duy nhất trong sự nghiệp của Zidane là vào năm 1998. Zizou cùng Juve lọt vào chung kết Champions League và vô địch World Cup trên sân nhà tuyển Pháp. Cú đúp trong trận chung kết với Brazil đưa Zidane đi vào ngôi đền của những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử.

Tuy nhiên, đến năm 2000, tiền vệ tấnn công người Pháp chỉ nhận về Quả bóng bạc dù vẫn có một năm chơi tuyệt hay. Nguyên nhân được chỉ ra là bởi anh đã có hành động không đẹp khi húc đầu vào cầu thủ Kientz của Hamburg. Ngày đó, Zidane còn khoác áo Juventus và anh nhận án phạt treo giò 5 trận cho hành vi bạo lực trên.

Zidane từng bị mất bóng vàng vì chiếc thẻ đỏ. Ảnh: CGI.

Năm 2006, trong trận đấu cuối cùng với tư cách cầu thủ, Zidane cũng phải nhận thẻ đỏ, tấm thẻ phạt nổi tiếng và cũng tai tiếng nhất. Ở chung kết World Cup 2006 giữa Pháp và Ý, Zidane đã húc đầu vào ngực Marco Materazzi sau khi bị xúc phạm. Tại lễ trao giải Quả bóng vàng năm đó, trung vệ Fabio Cannavaro đã được vinh danh.

Còn với Messi, anh đã phải nhận chiếc thẻ đỏ đầu tiên và duy nhất trong màu áo Barca vì hành vi không đẹp với đối thủ. Cụ thể, trong trận đấu giữa Barca và Athletic Bilbao ở Siêu cúp Tây Ban Nha 2021 diễn ra hồi tháng 1 vừa qua. Trong tình thế đội nhà bị dẫn trước 3-2, thời gian trận đấu đang trôi về những phút cuối của hiệp phụ thứ 2, Messi bằng tất cả quyết tâm, đi bóng thẳng vào trung lộ và bị Asier Villalibre dùng tiểu xảo ngăn chặn.

Trong phút nóng giận, anh đã có hành động đánh nguội đối thủ. Trọng tài chính ban đầu đã không phát hiện ra, nhưng với sự trợ giúp từ công nghệ VAR, vị vua áo đen không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp với Messi.

Messi đang giữ kỷ lục đoạt 6 Quả bóng vàng. Ảnh: CGI.

Dù vậy, rất nhiều cổ động viên tỏ ra bất bình với ý kiến của danh thủ Pháp Frank Leboeuf vì đây chỉ là quan điểm chủ quan. Việc không trao Quả bóng vàng cho cầu thủ phải nhận thẻ đỏ trong năm là chưa thật sự hợp lý.

Messi đã có một năm 2021 nổi bật với hàng loạt các danh hiệu lớn nhỏ. Về cá nhân, El Pulga là Vua phá lưới La Liga và Copa America. Mặt khác, Messi cũng đã có chức vô địch đầu tiên trong màu áo tuyển Argentina khi đăng quang Copa America 2021 trên đất Brazil.

Với những thống kê ấn tượng trên, dễ hiểu vì sao Messi là cầu thủ được đánh giá là có khả năng giành Quả bóng vàng cao trong năm nay so với 29 đối thủ còn lại trong bảng đề cử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm