El Clasico vẫn nóng bỏng, dù vắng Messi và Ronaldo

Siêu kinh điển của bóng đá Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra vào ngày 24-10 sắp tới trong khuôn khổ La Liga mùa 2021-2022. Dù ở bất cứ thời điểm nào, trận đấu này luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi tính chất căng thẳng của nó.

Không chỉ vậy, đây còn được xem là ngày hội lớn, quy tụ các ngôi sao xuất sắc nhất đang chơi bóng tại xứ sở đấu bò tót. Barca và Real đại diện cho hai trường phái bóng đá đối lập nhau, người hoa mỹ thích nhẹ nhàng, kẻ đơn giản lại ưa máu lửa. El Clasico được ví như nồi lẩu hấp dẫn, nóng hổi với đầy đủ loại gia vị, mặn, ngọt, chua, cay. Thiếu bất kì vị nào cũng khiến độ hấp dẫn bị giảm đi.    

Trận đấu năm sẽ chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn. Lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, cuộc chơi này đã không còn có sự xuất hiện của cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những người đại diện ưu tú ở hai đầu chiến tuyến.

Siêu kinh điển giữa hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha mùa này không có hai cái tên ăn khách Messi và Ronaldo. Ảnh: CGI.

Trong 29 lần góp mặt, Ronaldo đã ghi 18 bàn cùng 1 lần kiến tạo. Vượt trội hơn đối phương, Messi xuất sắc với 26 lần lập công và 14 pha kiến tạo sau 37 trận. Có  Messi và Ronaldo trên sân, người hâm mộ càng tăng thêm sự thích thú bởi cả hai luôn cạnh tranh nhau trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân vào cuối mùa. Tuy nhiên giờ đây, khi mà cả hai đã chuyển sang một đội bóng mới, Siêu kinh điển ít nhiều đả giảm sức nóng.

Bên cạnh đó, phong độ tệ hại của đôi bên các khiến các khán giả tỏ ra ngán ngẩm. Đặc biệt là Barca đang trải qua thời kì chuyển giao thế hệ thời hậu Messi và gặp không ít rắc rối. HLV đương nhiệm Ronald Koeman đang hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội khi đội bóng này liên tục nhận những kết quả bất lợi.

Barca rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng La Liga, còn ở đấu trường Champions League, cơ hội đi tiếp của họ cũng là rất mong manh sau hai trận thua liên tiếp trước Bayern Munich và Benfica. Real khởi sắc hơn đối thủ nhưng đôi khi vẫn có những cú sẩy chân không đáng có.

Benzema khẳng định El Clasico vẫn hấp dẫn như nó vốn có. Ảnh: CGI.

Tiền đạo Karim Benzema vẫn khẳng định dù có nhiều sự thay đổi nhưng El Clasico vẫn là một cuộc đối đầu đặc biệt. Benzema chia sẻ: “Đối với tôi, El Clasico vẫn vậy. Đó là trận đấu hay nhất từng xuất hiện trong lịch sử bóng đá thế giới.

Vấn đề không quan trọng ở việc cầu thủ sẽ đến và sẽ rời đi. Real Madrid và Barcelona là lịch sử và truyền thống. Nhiều danh thủ từng xuất hiện trước đây như Zinedine Zidane, Ronaldinho, Ronaldo, Samuel Eto'o..... Real Madrid, Barcelona sẽ luôn là Real Madrid, Barcelona”.

Tuyển thủ Pháp đánh giá cao Barcelona và cho rằng Los Blancos không nên chủ quan dù đối thủ có khởi đầu mùa giải kém cỏi. "Một đội bóng hàng đầu như Barcelona có thể chơi bùng nổ ngay sau chuỗi trận kém ấn tượng. Đây rõ ràng là trận đấu chúng tôi không thể khinh thường đối thủ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm