MU là nỗi ô nhục ở hiểm địa Etihad

Quỷ đỏ bị dẫn trước từ bàn thắng của Kevin De Bruyne chỉ sau 5 phút khai cuộc trận derby thành Manchester. Hơn 10 phút sau đó, Man United đáp trả lại và cuối cùng đã giành được thế cân bằng trong ở trận đấu nhờ cú dứt điểm xuất sắc của Jadon Sancho. Lại là Bruyne nâng cách biệt lên 2-1 chỉ vài phút tiếp theo trong hiệp một.

Diễn biến trên sân cho thấy các nhà đương kim vô địch Premier League hoàn toàn vượt trội so với đối thủ của họ ở hiệp hai, với Riyad Mahrez ghi hai bàn ấn định thắng lợi 4-1 trong khi Man United không thể so găng với đối thủ của họ.

Trong hiệp hai, đội chủ nhà dứt điểm 14 lần, còn Man Utd không dứt điểm thêm lần nào. Man City chơi đùa với các đối thủ của họ và có 92% thời lượng cầm bóng trong 15 phút cuối cùng. Những con số biết nói cho thấy Man xanh đã dạy cho Man đỏ một bài học lớn về cách chơi bóng ra sao.

Các cầu thủ Man United đau khổ sau trận thua đau Man City 1-4 và rơi ra khỏi tốp bốn đội mạnh nhất Premier League. Ảnh: CGI.

Cựu tuyển thủ Anh Neville bình luận trên Sky Sports: "Phản ứng của Manchester United khi bị dẫn trước 3-1 thật đáng xấu hổ. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì như vậy trong bất kỳ trận bóng đá nào. 90% tỉ lệ cầm bóng cho Man City? Họ đã bỏ cuộc.

Tôi hiểu thực tế là rất khó. Man United đang thi đấu với một đội hàng đầu nhưng họ lại đi vòng quanh sân. Mọi sức kháng cự đều không đủ tốt. Tôi không nghĩ trận đấu gặp vấn đề của tỉ số, mà cái cách phản ứng của MU khi để đối phương dẫn trước 3-1 mới là vấn đề lớn nhất đối với tôi. Rất nhiều cầu thủ đã hoàn toàn không muốn thi đấu”.

Đội trưởng Bruyne chơi xuất thần với cú đúp bàn thắng và một pha kiến tạo trước khi được thay ra dưỡng sức gần cuối trận. Ảnh: CGI.

Man City tỏ ra nhỉnh hơn Man United về mọi mặt, khi kết thúc trận đấu với 24 cú sút và giữ bóng tới 70% tổng thời gian của trận đấu. Thông qua những pha chuyền bóng mượt mà và di chuyển liên tục của họ, Mahrez, De Bruyne, Bernardo Silva, Phil Foden và Jack Grealish đã chứng tỏ một sự phi thường với các màn nhảy múa trước bộ tứ hậu vệ của Man United, những người đơn giản là không thể đối phó với Man City trên thánh địa Etihad.

Cầu thủ cũ của MU Neville thừa nhận khoảng cách giữa hai bên, nhưng khẳng định phong thái của một số cầu thủ Man United là mối quan tâm lớn hơn nhiều so với khoảng cách về chất lượng giữa hai đối thủ Manchester.

Huyền thoại Quỷ đỏ nói thêm: "Điều đầu tiên phải nói là Manchester City đã xuất sắc, đặc biệt là trong hiệp hai. Nhưng vào cuối trận, Manchester United đã kết thúc như một cơn mưa rào tuyệt đối. Tôi thấy họ chính là một nỗi ô nhục trong 25 phút cuối trận. Đây là lần đầu tiên Ralf Rangnick đấu với một đội phù hợp nhưng họ đã bị Man City dạy cho một bài học".

Trận thua ê chề của Quỷ đỏ khiến giới hâm mộ thất vọng và dự báo chặng đường sắp tới của họ còn gặp nhiều chông gai. Ảnh: CGI.

Lần gần nhất Man City thắng đậm hơn trên sân nhà ở trận derby thành Manchester đã diễn ra cách đây 33 năm. Khi đó, Man City thắng 5-1 trên sân cũ Maine Road vào ngày 23-9-1989.

Bi kịch của Man Utd chưa dừng lại ở đó khi bị Arsenal đá văng khỏi top 4, dù chơi nhiều hơn đối thủ này ba trận. Trước mắt thầy trò Rangnick là một trận đấu khó chơi khác, gặp đội bóng Bắc London còn lại - Tottenham - ở vòng 29.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm