Năm ngày quyết định của ông Park!

VFF dự kiến sẽ thương thảo tái ký hợp đồng với ông thầy người Hàn Quốc sau hai trận tiếp UAE (ngày 14-11) và Thái Lan (ngày 19-11) ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Đây chính là hai cuộc đối đầu có tính quyết định đến khả năng đi tiếp của tuyển Việt Nam bằng cửa chính ở bảng G và quyết định cả đến những ưu tiên trong bản hợp đồng mới của ông Park.

Khi mời ông Park hai năm trước, VFF dường như chỉ mong mỏi có mỗi chức vô địch AFF Cup 2018 nhưng không ngờ ông thầy Hàn đã làm tốt hơn thế. Trong bốn dấu ấn đậm nét nhất cho bóng đá Việt Nam, bên cạnh chức vô địch Đông Nam Á sau 10 năm còn là những lần đầu tiên: á quân U-23 châu Á, bán kết Asiad 18 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Ba cột mốc lớn ở đấu trường châu lục chính là món quà ngoài sức tưởng tượng vì không chờ đợi của các nhà làm bóng đá Việt Nam và khi ông Park tận tâm dốc sức đã gây ngạc nhiên cho mọi giới. Thói quen chiến thắng của thầy trò ông Park vô tình đẩy đưa ông lên một tầm cao mới là chiếc vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 mà đội tuyển Việt Nam đang chiếm ưu thế sau ba trận bất bại ở bảng G.

HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ có năm ngày quyết định cả ở vòng loại World Cup lẫn tương lai ông Park với bản hợp đồng mới. Ảnh: NGỌC DUNG

Năm ngày quyết định sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bản hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF

Nếu ông Park vượt qua vòng loại thứ hai này cũng đồng nghĩa với một suất chắc chắn ở vòng chung kết Asian Cup 2023 sẽ giúp ông đạt chỉ tiêu trước mọi kế hoạch của VFF. Cho nên hai trận đấu sắp sửa tiếp UAE và Thái Lan có tầm quan trọng đặc biệt cho thầy Park lẫn VFF vui vẻ đặt bút ký vào bản hợp đồng mới mà không gặp trở ngại lớn nào.

27 tuyển thủ Việt Nam tập trung vào ngày 29-10 đã sẵn sàng giúp ông thầy người Hàn trong năm ngày sẽ thỏa mãn hơn con đường sự nghiệp tương lai. Vẫn những con người và cách chơi cũ, đội tuyển Việt Nam là khắc tinh của các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á lẫn Tây Á.

Vấn đề còn lại của học trò ông Park là phong độ và khả năng ứng biến trong mọi tình huống với chỗ dựa tinh thần rất lớn là nguồn cổ vũ của khán giả nhà trên sân Mỹ Đình.

Khi đã nắm chắc lợi thế từ hai trận quyết định trong năm ngày sắp tới để toan tính vượt qua vòng loại thứ hai Cúp Thế giới 2022, mọi điều khoản thỏa thuận của HLV Park Hang-seo với VFF về những mục tiêu ở tầm châu Á và Đông Nam Á sẽ dễ dàng hơn.

UAE giật mình, Thái Lan cẩn trọng

HLV Bert van Marwijk sau trận thua 1-2 trên đất Thái Lan đã gánh chịu chỉ trích dữ dội của giới truyền thông UAE. Họ rất khó tiêu hóa nỗi đau thua một đối thủ Đông Nam Á với tư thế là đội hạt giống số một của bảng G. Rõ ràng UAE dù mạnh nhưng không phải bất khả chiến bại và chính điều này đã buộc ông thầy người Hà Lan phải toan tính kỹ hơn trước trận làm khách ở sân Mỹ Đình. Ông Marwijk đã không thể ngồi ở nhà xem giải UAE qua màn hình mà đích thân đến dự khán trận đấu để tăng cường cầu thủ tạo sức mạnh cho đội tuyển. Việc vắng chân sút hay nhất Ali Mabkhout cũng làm ông Marwijk đau đầu tìm sự khỏa lấp và nếu chẳng may gặp bất lợi ở sân Mỹ Đình, cơ hội cho ông thầy người Hà Lan tiếp tục dẫn dắt UAE sẽ thấp đi.

Trong khi đó, Thái Lan sau trận làm khách ở Malaysia (ngày 14-11) sẽ tức tốc sang Việt Nam đá trận tiếp theo lành ít dữ nhiều. Thầy trò ông Park Hang-seo hiện bất bại ở sân Mỹ Đình và từng cầm hòa 0-0 trên đất Thái Lan. Khác với thời điểm trước đây, bóng đá Thái Lan bây giờ phải ngại ngùng các đội tuyển Việt Nam chứ không phải ngược lại. Họ chắc chắn sẽ gánh chịu sức ép lớn hơn và cẩn trọng hơn khi đối mặt với thầy trò ông Park. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.