Vòng 1 Bundesliga, Bayern Munich _Schalke 04 (8-0)

Bayern Munich đá 8 cầu thủ Đức, thắng 8 sao mở màn Bundesliga

Dù Thiago Alcantara vừa chuyển sang Liverpool nhưng Bayern Munich dưới thời HLV Hansi Flick vẫn thể hiện một phong độ “hủy diệt”. Ở trận đấu đầu tiên Bundesliga mùa 2020-2021, Bayern Munich tiếp đội bóng khó chịu Schalke 04 trên sân nhà Allianz Arena trong điều kiện không khán giả. Schalke 04 tuy đứng thứ 12 mùa giải trước nhưng là CLB giàu truyền thống của nước Đức.

Bayern Munich khởi đầu Bundesliga hoành tráng. ẢNH: BILD

Đội hình ra sân của Bayern Munich có đến 8 cầu thủ trong đội tuyển Đức bao gồm thủ môn Neuer, hậu vệ Suele, Boateng và các cầu thủ trên hàng công như Leon Goretzka, Joshua Kimmich, tân binh Leroy Sane, Serge Gnabry và Thomas Muller. Ba cầu thủ không phải người Đức là hai hậu vệ cánh người Pháp, Lucas Hernandez và Benjamin Pavard cùng tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski.

Với lối chơi tấn công trực diện cùng khả năng pressing đỉnh cao, Bayern Munich làm chủ cuộc chơi trong suốt trận đấu với tỉ lệ cầm bóng 60% cùng hàng tá cơ hội. 8 bàn thắng mà Bayern ghi được vẫn còn… quá ít so với số cơ hội mà họ tạo ra trong suốt trận đấu.

Tân binh Sane ghi dấu ấn với cú đúp. ẢNH: GETTY IMAGES

Schake 04 là đội tạo ra cơ hội đầu tiên nhưng họ nhanh chóng sụp đổ bởi sức ép mạnh mẽ của nhà vô địch nước Đức và châu Âu. Cả 8 bàn thắng của Bayern ghi trong trận đấu đều đến từ những pha dàn xếp tấn công trực diện khung thành thủ môn Ralf Faehrmann, người phải làm việc vất vả và… tội nghiệp nhất ở trận đấu này.

Chỉ sau nửa giờ giao đấu, Bayern Munich đã ghi được 3 bàn thắng kết liễu mọi hi vọng của đối thủ. Serge Gnabry ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới Bundesliga bằng pha cứa lòng đẹp mắt ngay phút thứ 4 mở tỉ số 1-0 cho Bayern.

15 phút sau, Leon Goretzka đệm bóng gần rìa vòng cấm ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, tiền đạo số 1 của Bayern và cũng là của cả châu Âu, Robert Lewandowski “nổ súng” trên chấm 11m nâng tỉ số lên 3-0 cho Bayern trên chấm 11m,. Chính Robert Lewandowski là người bị phạm lỗi trong vòng cấm trước đó.

Bước sang hiệp hai, Bayern Munich ghi thêm 4 bàn thắng nữa cũng từ những pha dàn xếp tấn công như chốn không người ngay chính diện khung thành Schalke 04. Serge Gnabry ghi hai bàn thắng đầu tiên ở hiệp hai hoàn thành cú hat-trick giúp Bayern dẫn 5-0 sau 1 tiếng thi đấu.

Sao trẻ Jamal Musiala trong trận đấu. ẢNH: AFP

Thomas Muller ghi bàn đầu tiên của mùa giải với pha chớp thời cơ dứt điểm một chạm quyết đoán buộc thủ môn Ralf Faehrmann phạm sai lầm bắt không dính bóng đưa bóng vào lưới nâng tỉ số lên 6-0. Tân binh Sane có thêm một bàn hoàn thành cú đúp trong trận nâng tỉ số lên 7-0.

Bayern Munich vui với chiến thắng khởi đầu mùa giải hoành tráng, vui với màn trình diễn chói sáng của tân binh đến từ Man City Sane và cuối cùng họ vui khi một cầu thủ trẻ của họ ghi bàn chốt hạ đi vào lịch sử Bundesliga.

Jamal Musiala ăn mừng bàn thắng đi vào lịch sử Bayern Munich tại Bindesliga. ẢNH: AFP

Vào sân thay Gnabry phút 72, Jamal Musiala ghi bàn ấn định tỉ số 8-0 cho Bayern Munich phút 81 sau pha đi bóng vào trong và sút quyết đoán vào góc gần. Jamal Musiala trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho Bayern Munich trong lịch sử Bundesliga khi anh 17 tuổi 205 ngày.

Bundesliga hạ màn trong kịch tính
Bundesliga hạ màn trong kịch tính
(PLO)- Dù Bayern Munich đã vô địch sớm nhưng Bundesliga vẫn diễn ra kịch tính ở vòng cuối cùng với cuộc chiến tránh suất rớt hạng và chiếc vé dự Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm