Vòng 3 Premier League: West Bormwich- Chelsea (3-3)

Bộ ba sao trẻ tuyển Anh ghi bàn, Chelsea thoát thua phút cuối

Sai lầm tai hại của thủ môn Kepa khiến Chelsea nhận trận thua 0-2 trước Liverpool ở vòng đấu trước. Vì thế HLV Lampard phải gấp rút chiêu mộ thủ môn Edouard Mendy để hoàn tất mảnh ghép còn trống trong đội hình “The Blues” ở vị trí người gác đền.

Mặc dù có được thủ môn mới người Senegal, nhưng Chelsea vẫn sử dụng thủ môn Caballero ở đội hình xuất phát trong chuyến làm khách đến sân của West Bromwich Albion tại vòng 3 Premier League. Có trong tay dàn sao cùng với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội trong hiệp một lên đến 75%, nhưng kết quả mà Chelsea nhận được lại khiến CĐV của “The Blues” choáng váng.

Chủ nhà West Bromwich bất ngờ có bàn thắng mở điểm chỉ sau 4 phút bóng lăn. Ảnh: MNC Pool. 

Ngay phút thứ 4, chủ nhà West Bromwich bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số từ pha dứt điểm chéo góc trong vòng cấm của trung phong Robinson. Nhận “gáo nước lạnh” quá sớm, Chelsea vùng lên thi đấu khiến khung thành của đội chủ nhà liên tục chao đảo bởi những miếng đánh tốc độ của các cầu thủ trên hàng công.

Tấn công sắc nét, nhưng hàng công của Chelsea lại có một ngày thi đấu vô duyên khiến cho đội nhà không thể có được bàn gỡ. Phút 12, hậu vệ Reece James có đường tạt bóng như đặt cho Abraham đệm bóng cận thành. Tiếc rằng trong vòng 5 mét 50, và không hậu vệ nào theo kèm, nhưng Abraham lại dứt điểm vọt xà ngang. 3 phút sau đến lượt Mason Mount thực hiện đường căng ngang cho Timo Werner dứt điểm, nhưng cú sút của tiền đạo người Đức lại đưa bóng đập trúng xà ngang.

Hàng công của Chelsea vô duyên trong hiệp một mặc dù cơ hội ghi bàn rất nhiều. Ảnh: Getty Images. 

Hàng công loay hoay tìm bàn gỡ, thì hàng thủ của Chelsea lại mắc sai lầm để cho lưới của “The Blues” rung lên lần thứ hai. Phút 25, trung vệ kỳ cựu Thiago Silva có pha mất bóng tai hại vào chân trung phong Callum Robinson. Ở tình huống đối mặt thủ môn Caballero, tiền đạo của West Bromwich không bỏ lỡ cơ hội lập “cú đúp” giúp đội chủ sân The Hawthorns nhân đôi cách biệt.

Thậm chí "The Blues" còn để đội chủ nhà dẫn trước 3 bàn trong hiệp đầu tiên. Ảnh: Reuters. 

Bi kịch tiếp tục ập xuống các cầu thủ Chelsea 3 phút sau đó khi West Bromwich có được bàn thắng thứ ba ở phút 28. Từ tình huống phạt góc, Darnell Furlong có pha đánh đầu đưa bóng tìm đúng vị trí của Kyle Bartley. Trung vệ của West Bromwich không bỏ lỡ cơ hội ăn bàn với pha đệm bóng cận thành.

Khoảng thời gian còn lại, chủ nhà West Bromwich thi đấu chặt chẽ để bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với tỉ số vô cùng bất ngờ khi dẫn trước Chelsea 3-0.

Mason Mount "nã đại bác" ngoài vòng cấm nhen nhóm hy vọng có điểm cho Chelsea đầu hiệp hai. Ảnh: Getty Images. 

Hiệp hai trôi qua được 10 phút, Chelsea có được bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-3 do công của Mason Mount. Ở bàn thắng này, Mason Mount tạo nên siêu phẩm với pha sút xa trước vòng cấm, khiến thủ môn của chủ nhà West Bromwich đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Gia tăng sức ép liên tục, Chelsea cũng có được bàn thắng thứ hai rút ngắn tỉ số do công của cầu thủ vào sân là Hudson-Odoi. Phút 70, Hudson-Odoi bật tường ăn ý với Kai Havertz trong vòng cấm, ngay lập tức Odoi có pha dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành  rút ngắn tỉ số còn 2-3 cho “The Blues”.

Sau Mason Mount, sao trẻ người Anh khác là Hudson-Odoi ghi bàn thứ hai cho Chelsea . Ảnh: NMC Pool. 

Để đối thủ gỡ được hai bàn, các cầu thủ của chủ nhà West Bromwich càng chơi phòng ngự chặt chẽ để giành trọn 3 điểm ở trận đấu này. Tuy nhiên trước sức tấn công không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Lampard, Chelsea cũng có được một điểm rời sân của West Bromwich bằng bàn thắng gỡ hoà 3-3 ở những phút bù giờ.

Pha đệm bóng vào lưới trống của Tammy Abraham giúp Chelsea thoát thua phút bù giờ. Ảnh: Reuters. 

Từ tình huống lộn xộn sau trong vòng cấm của West Bromwich sau tình huống phạt góc, Mason Mount thực hiện cú sút góc xa buộc thủ môn Johnstone bay người đẩy bóng. Ngay lập tức Abraham xuất hiện đúng lúc để đệm bóng vào lưới trống giúp Chelsea có được 1 điểm ở trận đấu này.

Với trận hoà kịch tính 3-3 trên sân của West Bromwich, Chelsea có được 4 điểm sau ba vòng đấu, trong khi đó West Bromwich chỉ có được 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm