Djokovic đào sâu mâu thuẫn với trọng tài

Ngôi sao người Serbia phát biểu nhằm chỉ trích việc ban tổ chức sử dụng trọng tài dây trong khi với công nghệ hiện đại thì “mắt diều hâu” có thể làm thay phần việc của trợ lý giúp trọng tài chính đưa ra quyết định chính xác nhất. Anh nói: “Công nghệ hiện nay rất tiên tiến, không có lý do gì bạn phải giữ các trọng tài dây trên sân cả. Đó là ý kiến cá nhân tôi. Tôi hiểu công nghệ này rất đắt đỏ, vì vậy vấn đề kinh tế cũng đặt ra một dấu hỏi lớn. Theo tôi, sớm hay muộn gì trọng tài dây không còn lý do để được sử dụng”.

Cũng cần biết là do đại dịch COVID-19, chỉ vài trận đấu chính tại giải Mỹ mở rộng mới được ban tổ chức bố trí các trọng tài dây. Còn tại Roland Garros (giải Pháp mở rộng), trọng tài dây được trọng dụng vì giải đấu trên sân đất nện không sử dụng công nghệ “mắt diều hâu” và trọng tài chính sẽ đưa ra phán quyết (bóng trong hoặc ngoài) dựa trên điểm bóng in dấu trên mặt sân.

Trái ngược với lập luận của Djokovic, nhà vô địch giải Pháp mở rộng 2016 Garbine Muguruza cho rằng “truyền thống” cần phải được tôn trọng. Tay vợt người Tây Ban Nha nói: “Bạn nên biết rằng họ có thể có “mắt diều hâu” trên sân đất nện. Điều đó giúp giải quyết mọi thứ. Nhưng với tôi, việc sử dụng trọng tài dây giờ đã là truyền thống. Tôi thích mọi thứ diễn ra theo cách cũ, bao gồm trọng tài chính và các trọng tài dây. Tôi đánh giá cao con người hơn một cỗ máy trên sân”.

Dự kiến tại giải ATP Next Gen sắp tới, công nghệ “mắt diều hâu” tự động bằng giọng nói sẽ được ATP đưa vào thử nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm