Vòng 37 Premier League, Manchester United - West Ham United (1-1)

Không thắng West Ham, MU vẫn vào Top 3 Premier League

Vòng 37 Premier League, Manchester United được chơi trên sân nhà Old Trafford gặp West Ham United. MU chỉ cần một trận hòa là vươn lên vị trí thứ ba trước khi Chelsea và Liverpool đối đầu với nhau ngay sau đó. Nhưng tất nhiên là “quỷ đỏ” muốn thắng West Ham để ít ra tạo lợi thế về mặt điểm số trước vòng cuối cùng.

MU gặp rất nhiều khó khăn trước West Ham. ẢNH: PA

MU khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi với hai pha dứt điểm trúng đích liên tiếp của Martial và Greenwood buộc thủ môn Fabianski phải vất vả cản phá. Tuy nhiên, cũng từ lúc này, MU chơi trùng xuống, đồng thời hàng thủ West Ham cũng thi đấu rất tập trung khiến MU không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương.

Việc thi đấu với mật độ dày đặc cũng khiến các cầu thủ MU không đủ thể lực để đẩy cao tốc độ trận đấu. Trong khi đó, West Ham thường tận dụng những đường bóng bổng để gây khó khăn cho khung thành De Gea.

VAR vào cuộc xác định Pogba để bóng chạm tay trong vòng cấm. ẢNH: DAILY MAIL

Antonio mở tỉ số cho West Ham trên chấm 11m. ẢNH: GETTY IMAGES

Thế trận cù cưa đến cuối hiệp một thì bất ngờ xảy ra. Pogba vụng về dùng tay chơi bóng trong vòng cấm sau cú sút rất mạnh của cầu thủ West Ham. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

Phút 45+2, Antonio không mắc sai lầm nào sút bóng đánh lừa thủ môn De Gea mở tỉ số 1-0 cho West Ham. Ngay sau đó, trọng tài cũng thổi còi kết thúc hiệp 1 trận đấu.

Đầu hiệp hai, MU đẩy cao tốc độ trận đấu và thầy trò HLV Solskjaer sớm có bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 51, từ pha phối hợp giữa Bruno và Pogba, hai cầu thủ Martial và Greewood có tình huống “đập nhả” rất hay xuyên thủng hàng phòng ngự West Ham để rồi Greewood tung cú sút quyết đoán bóng đi sệt và mạnh làm bó tay thủ thành Fabianski. 1-1 cho MU.

Greenwood sút “cháy lưới” West Ham gỡ hòa 1-1 cho Man United. ẢNH: GETTY IMAGES

Ngay sau đó, MU có cơ hội ghi thêm bàn thắng nhưng Martial xử lý hơi chậm nên pha dứt điểm trong vòng cấm của anh chạm cầu thủ West Ham ra ngoài.

Cũng như hiệp 1, thể lực lại trở thành vấn đề gây khó cho MU và điều đó khiến họ không thể tạo đủ áp lực lên phần sân đối phương. Không những thế, MU còn có phần lép vế trước West Ham, ít ra là về số cơ hội tạo ra. Nếu De Gea không thi đấu xuất sắc và cầu thủ West Ham dứt điểm chính xác hơn thì West Ham đã có thêm bàn thắng.

Những phút cuối trận, HLV Solskjaer tung Ighalo vào sân và MU bắt đầu cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Tuy nhiên, tất cả những gì MU làm được chỉ là pha dứt điểm cận thành... lỗi của Ighalo trong tình huống rất thuận lợi.

Greenwood giúp MU thoát thua trước West Ham. ẢNH: GETTY IMAGES

Hòa 1-1 trước West Ham, MU tạm vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League trước khi Chelsea thi đấu. Chelsea và MU có cùng 63 điểm nhưng MU xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Ở lượt cuối, MU đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Leicester City (62 điểm) trên sân khách. Nếu MU không thua thì họ sẽ chính thức kết thúc mùa giải trong Top 4 Premier League kèm chiếc vé dự Champions League.

Đội hình ra sân của hai đội: 

Man United: De Gea; Fosu-Mensah, Lindelof, Maguire, Williams; Pogba, Matic; Greenwood, Fernandes, Rashford; Martial.

Bàn thắng: Greenwood (51’)

West Ham: Fabianski; Cresswell, Ogbonna, Diop, Johnson; Rice, Soucek; Fornals, Noble, Bowen; Antonio 

Bàn thắng: Antonio (45+2’)

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm