Ly kỳ cuộc chuyển nhượng 0 đồng của Messi

22 giờ, tại Barcelona vào ngày 5-8, chỉ sau 2 tiếng khi Chủ tịch Laporta công bố không ký hợp đồng mới cho Messi, đội bóng ở Paris đã ráo riết vào cuộc săn chữ ký của chân sút số một thế giới khi anh trở thành cầu thủ tự do. Nghĩa là Paris St Germain (PSG) không tốn một đồng chi phí chuyển nhượng nào.

Messi về PSG bằng một cách không thể ngoạn mục hơn với giá chuyển nhượng 0 đồng nhưng mức lương kỷ lục. Ảnh: GETTY IMAGES

PSG không chọn cách tiếp cận chuyển nhượng thông qua trung gian, mà tính toán đúng thời điểm để gặp gỡ cha của Messi - người đại diện và cũng có tiếng nói trọng lượng nhất với con mình trong suốt sự nghiệp. Giám đốc thể thao PSG Leonardo đã tiếp cận trực tiếp với ông Jorge Messi, với sự xuất hiện của Chủ tịch PSG Nasser al-Khelaifi, tỉ phú người Qatar, đã nhập cuộc đàm phán vào ngay đêm Laporta từ chối Messi. 

Rất hiếm khi Khelaifi tham gia vào chuyện của CLB, sau một lần ông làm như vậy với vụ chuyển nhượng Neymar từ Barcelona bốn năm trước và bây giờ là Messi, cho thấy sự nghiêm túc của PSG. Từ Paris, HLV Mauricio Pochettino đồng hương cũng đã điện thoại nói chuyện với Messi.

Các thương thảo giữa Khelaifi, Leonardo, Jorge Messi và các luật sư của cầu thủ này đã diễn ra xuyên đêm, đến sáng 6-8. Ông chủ PSG giàu có nhanh chóng chấp nhận đề xuất mức lương 35 triệu euro sau thuế mỗi năm (tương đương 41 triệu USD), bao gồm cả tiền thưởng, trong hợp đồng hai năm và tùy chọn cho một mùa giải tiếp theo. Thỏa thuận của Messi giống như Neymar, có điều khoản đảm bảo anh sẽ nhận thêm tiền thưởng nếu PSG vô địch Champions League.

Sau cuộc bàn bạc thâu đêm đó, PSG đã chuẩn bị sẵn một hợp đồng chính thức và gửi đến Messi vào lúc 10 giờ sáng 8-8, không lâu trước cuộc họp báo chia tay đẫm nước mắt của anh tại Barcelona. Mặc dù Messi nói rằng có nhiều CLB liên lạc và anh chưa nhận lời ai nhưng trên thực tế, tất cả đã được sắp xếp đâu vào đó.

Các luật sư của Messi muốn có hai ngày để kiểm tra mọi chi tiết và tin đồn cầu thủ này bay đến Paris vào giai đoạn đó là sai sự thật. Nó khiến cho các CĐV yêu mến Messi đã chực chờ tại sân bay Le Bourget mệt mỏi. Đêm 9-8, mọi thứ mới xong xuôi và thỏa thuận cuối cùng giữa hai bên là gặp nhau vào 10 giờ sáng 10-8. Ngay sau đó, Messi và gia đình mới lên đường đến sân bay Barcelona để sang Paris kiểm tra y tế rồi chính thức đặt bút ký hợp đồng chơi bóng cho PSG.

Một buổi tiệc trong phòng thay đồ của PSG đánh dấu Messi gia nhập CLB sẽ diễn ra vào ngày 12-8. Trong câu chuyện ly kỳ của Messi, người bạn thân Neymar có rất nhiều tác động, khi anh liên tục gọi điện thoại và nhắn tin cho Messi thúc giục. Neymar tự tin nói với cầu thủ PSG là đồng đội cũ ở Barcelona của mình sẽ đến, cứ như mình là một thành viên của hội đồng quản trị CLB.•

 

PSG lãi to trong phi vụ đưa Messi về Paris

Cách đây chưa đầy một tuần, PSG không nghĩ có cơ hội chiêu mộ Messi, khi chân sút người Argentina và cha mình luôn tin tưởng ở lại Barcelona, sau thỏa thuận miệng với Chủ tịch Laporta sẽ gắn bó thêm năm năm, giảm nửa lương. Đùng một cái, Messi bị đẩy ra khỏi sân Nou Camp quen thuộc suốt 21 năm qua. Vào cuối tháng 4, Messi thông qua cha mình, đã từ chối PSG, với quyết tâm ở lại CLB duy nhất Barcelona từ năm 13 tuổi. Tháng trước đó, Man. City đã tiếp cận thông qua thầy cũ Pep Guardiola từng dẫn dắt Messi tại Barcelona. Nhưng Messi đã đưa ra câu trả lời tương tự: Tiếp tục ở Nou Camp.

Lúc này Man. City không có động thái gì cho Messi, vì ông Guardiola hài lòng với Jack Grealish là số 10 mới và đang coi Harry Kane của Tottenham là ưu tiên của mình. Trong khi đó, Chelsea tập trung vào việc đưa Romelu Lukaku từ Inter Milan, họ cũng tránh xa các cuộc đàm phán với Messi. Thời cơ đến với PSG rất đúng lúc với một bản chuyển nhượng 0 đồng và không lo lắng về tiền lương cho Messi, vì tiền bán áo đấu số 30 của anh dự tính trong nửa năm, đủ chi trả cho cả mùa. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm