MU tạo ‘mưa gôn’ ở Old Trafford, Chelsea giành vé sớm

Ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League, cả hai đội bóng đến từ nước Anh là Chelsea và Man. United đều đặt mục tiêu giành chiến thắng. Man. United của HLV Solskjaer đánh bại Istanbul Basaksehir với tỷ số 4-1, còn Chelsea thắng kịch tính chủ nhà Rennes với tỷ số 2-1. 

Trong chuyến hành quân đến đất Pháp, đội bóng của HLV Lampard được đánh giá mạnh hơn khi có trong tay đội hình lấn lướt so với đối thủ. Chính vì thế Chelsea sớm nhập cuộc bằng lối chơi tấn công ngay từ những phút đầu trận đấu.

Phút thứ 4, Chelsea sớm có lời “cảnh cáo” lên khung thành của thủ môn Alfred Gomis bằng đường căng ngang của Hudson-Odoi. Tuy nhiên trong tư thế băng vào đệm bóng cận thành, tiền đạo Timon Werner lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Odoi bứt tốc, rồi ra chân cực nhanh giúp Chelsea mở điểm. Ảnh: Reuters. 

Trước những đòn tấn công liên tục của Chelsea, Rennes đành phải co cụm phòng ngự để bảo vệ mành lưới. Nhưng do dù Rennes có ra sức phòng ngự, thì mành lưới của đội chủ nhà cũng phải rung lên ở phút 22. Từ tình huống phản công cực nhanh với đường phất bóng của Mason Mount, tiền đạo Hudson-Odoi dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà. Trong tình huống đối mặt với thủ môn của Rennes, Hudson-Odoi không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm để mở tỷ số 1-0 cho Chelsea. 

Sau bàn thắng giải toả áp lực, Chelsea thi đấu sắc sảo hơn và có được cơ hội nhân đôi cách biệt ở phút 29. Hậu vệ Ben Chilwell có đường căng ngang cho Mason Mount nhanh chân dứt điểm, tuy nhiên thủ môn Alfred Gomis đã phản xạ kịp thời để cứu thua. Tấn công liên tiếp trong suốt hiệp một, nhưng Chelsea cũng chỉ có thể bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Chủ nhà Rennes gây bất ngờ với pha đánh đầu gỡ hoà của Guirassy. Ảnh: AP.

Đầu hiệp hai, lưới của chủ nhà Rennes bất ngờ rung lên lần thứ hai ở phút 47 với pha đánh đầu của Timo Werner. Tuy nhiên bàn thắng của tiền đạo người Đức không được trọng tài công nhận, do trước đó anh đã rơi vào thế việt vị. Suốt hiệp hai, chủ nhà Rennes sẵn sàng chơi đôi công với Chelsea với mục tiêu tìm được bàn gỡ, tuy nhiên kịch tính của trận đấu lại nằm ở khoảng thời gian 5 phút cuối trận. 

Phút 85 từ tình huống phạt góc, chủ nhà Rennes có được bàn gỡ hòa 1-1 với pha đánh đầu của tiền đạo Sehrou Guirassy. Tưởng chừng có điểm trước Chelsea sẽ là thành công đối với Rennes, nhưng ngay ở phút thi đấu cuối cùng đội khách bất ngờ có được bàn thắng thứ hai để giành trọn 3 điểm.

Tiền đạo Timo Werner có pha dứt điểm, buộc thủ môn Alfred Gomis băng ra cản phá. Tận dụng thủ môn đối phương dâng lên quá cao, cùng với việc bóng bật ra đúng vị trí của Giroud, tiền đạo người Pháp chớp thời cơ đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea. 

Giroud chớp cơ hội cực nhạy để đánh đầu ghi bàn giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1. Ảnh: Reuters. 

Đánh bại chủ nhà Rennes, Chelsea chiếm ngôi đầu bảng E với 10 điểm sau 4 lượt trận. Ở trận đấu còn lại của bảng đấu, Sevilla đánh bại FC Krasnodar với tỷ số tương tự để chiếm ngôi thứ hai cũng cùng 10 điểm nhưng thua Chelsea về hiệu số.

Cả Chelsea lẫn Sevilla đều giành vé sớm vào vòng knock-out trước hai lượt trận, bởi hai đội xếp sau Rennes và Krasnodar mới chỉ có 1 điểm.

Chelsea giành chiến thắng, thì Man. United cũng đạt được mục tiêu đòi nợ Istanbul Basaksehir khi đánh bại đội bóng này với tỷ số 4-1 ngay trên sân nhà Old Trafford. MU nhập cuộc cực kỳ thuận lợi khi có bàn thắng mở tỷ số rất sớm ở phút thứ 7. Từ tình huống các cầu thủ Man. United được hưởng phạt góc, bóng bật ra tìm đúng vị trí của Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha nhanh chân dứt điểm trước vòng cấm để đưa Man. United vươn lên dẫn trước 1-0. 

Bruno Fernandes dễ dàng lập "cú đúp" trong 20 phút đầu tiên. Ảnh: Reuters.

Đến phút 12, lưới của đội khách Istanbul Basaksehir rung lên lần hai với pha dứt điểm xâu kim của Rashford. Tuy nhiên bàn thắng của Rashford không được công nhận do trước đó anh đã rơi vào thế việt vị. Đến phút 20, Bruno Fernandes có được “cú đúp” bàn thắng từ sai lầm của thủ môn đối phương. Từ tình huống thủ môn Mert Gunok bắt bóng không chính xác, bóng rơi ngay đúng vị trí của Bruno để anh dễ dàng dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 cho Man. United. 

Đến phút 33, chiến thắng coi như nằm chắc trong tay Man. United khi Rashford bị đẩy ngã trong vòng cấm giúp đội nhà được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Rashford cũng chính là người thực hiện thành công giúp Man. United khép lại hiệp một với lợi thế dẫn truớc 3-0. 

Rashford tự kiếm pen sau đó thực hiện thành công giúp Man. United khép lại hiệp một với tỉ số 3-0. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Man. United tiếp tục hành hạ hàng thủ của Istanbul Basaksehir, nhưng đội khách cũng gây được bất ngờ với bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-3 ở phút 75. Từ tình huống đá phạt cực mạnh của Deniz Turuc, bóng được De Gea cản phá. Nhưng bàn thắng vẫn được trọng tài công nhận bởi bóng đã đi qua vạch vôi.

Daniel James ghi bàn ấn định chiến thắng tưng bừng 4-1 giúp Man. United trả thù thành công Istanbul Basaksehir. Ảnh: PA. 

“Cơn mưa” bàn thắng tiếp tục đổ xuống sân Old Trafford đến những phút cuối của trận đấu. Từ tình huống phản công nhanh, tiền vệ Mason Greenwood có pha căng ngang để cho Daniel James ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1. 

Thắng tưng bừng Istanbul Basaksehir, Man. United leo lên ngôi đầu bảng H với 9 điểm sau 4 vòng đấu. Ở trận đấu còn lại của bảng H, Paris Saint Germain giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Leipzig với bàn thắng trên chấm 11m của Neymar. Bàn thắng này giúp PSG có được vị trí nhì bảng với 6 điểm, cùng điểm số với Leipzig nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng. 

BXH Champions League bảng E và H:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm