“Nhà thờ” Maradona gây tranh cãi ở Mexico

Nhà thờ vừa đi vào hoạt động, lập tức gây tranh cãi như chính cuộc đời Maradona khi thi đấu đến lúc ra đi cũng đầy những tranh cãi vậy.

Nhà thờ Maradona đã có người đến tôn vinh và cầu nguyện.
Ảnh: GETTY IMAGES

Cuộc đời Maradona cũng có hai khía cạnh “thiên thần” và “quỷ dữ” cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Vì thế cũng không có gì ngạc nhiên khi nhà thờ Maradona không gói gọn trong nghĩa “thờ cúng” mà còn được xem như một sự tôn vinh người đứng đầu của một giáo phái. Và chính điều đó gây ra tranh cãi.

Lối vào nhà thờ là hình ảnh Maradona tỉ lệ như thật, mặc bộ đồ thi đấu tuyển Argentina nhưng trên đầu lại đội mũ Mexico.

Bên trong nhà thờ mang phong cách như Tin lành cũng có thánh giá nhưng được chế tác lại. Bức tượng là hình ảnh Maradona từ thời còn trẻ gặp lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro và Đức giáo hoàng Francis.

Nhà thờ chính thức mở cửa hôm 7-7, tôn vinh Maradona như một “biểu tượng tối cao” của làng túc cầu. Cũng cần nói thêm là năm 1998 khi Maradona còn sống thì ở một làng tại Argentina cũng có nhà thờ kiểu này.

Maradona được một số nơi kính trọng và ví như là một thứ tôn giáo phổ biến. Andrea Hernandez, một cầu thủ bóng đá 22 tuổi, kể: “Cha mẹ tôi đều theo Công giáo, họ bảo rằng thật điên khùng khi tôi vào đó thăm viếng và chụp ảnh rồi đưa lên trang xã hội. Cuộc đời cầu thủ hầu như ông ấy chỉ đá ở Ý và Tây Ban Nha, bây giờ ở Mexico lại làm nhà thờ. Nhưng tôi có một suy nghĩ khác, nó lại rất hay, chẳng cần ông ấy phải đá ở Mexico mới dựng nhà thờ cho ông ấy”.

Còn chủ nhân của nhà thờ này là Marcelo Buchet chỉ nói một câu đơn giản: “Có một cái nơi để chúng ta nói về bóng đá. Nó không như những nhà thờ khác ở đó mọi người yên lặng và đọc kinh, còn ở đây chúng ta trò chuyện về bóng đá”.

Điều đáng nói là dân chúng ở Puebla hài lòng, thú vị và đón nhận nhà thờ Maradona này.

Những ngày đầu mở cửa, nhiều người vào thăm mang đến những bức ảnh quý hiếm về Maradona và họ còn cầu nguyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm