Nhiệm vụ hàng đầu của Koeman thay thế Setien là gì?

Theo báo chí Tây Ban Nha, cựu sao Hà Lan và Barcelona Ronald Koeman về ngồi ghế nóng với nhiệm vụ trước tiên là “kéo” Messi ở lại CLB.

Trong đêm thứ hai vừa qua, đại diện của Koeman tiến hành thương lượng bản hợp đồng cho thân chủ của mình với Barcelona thời hạn 2 năm.

Ronald Koeman thuộc bậc huyền thoại của bóng đá Hà Lan và Barcelona, là một hậu vệ giỏi ghi bàn và có số bàn thắng cao nhất. Ông cũng là tác giả bàn thắng mang về chiến thắng cúp châu Âu cho Barcelona năm 1992.

Nhiệm vụ hàng đầu của Koeman là giữ chân Messi, Pique và tạo thế hệ mới cho đội. Ảnh Diario AS

Tuy nhiên vì tính “thích vào lửa” nên thanh danh của cựu danh thủ Hà Lan có phần nhạt nhòa. Ông thường thích dấn thân vào những CLB đang “chết” hoặc đang rơi vào khủng khoảng cực sâu, rồi lại cùng… chết chùm mà không cứu được.

Báo chí chuyên môn nhận xét, chính sự xông pha mà thiếu “cái khôn” dẫn đến nhiều khi thanh danh của Koeman bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu.

Ví dụ ngay trong thời điểm hiện nay, Barcelona đang có vẻ rơi vào khủng hoảng cực nặng về nhân sự lẫn tinh thần cùng việc chuẩn bị đại hội vào tháng 6 năm tới. Koeman lại nhảy vào cùng với đó là Messi nằng nặc đòi ra đi, Pique cũng muốn ra đi.

Cuộc họp khẩn và đặc biệt của Ban chấp hành Barcelona hôm thứ hai vừa qua đã quyết định trảm HLV Setien, lãnh đạo Barcleona cũng muốn lắng nghe suy nghĩ của Messi.

Tuy nhiên thông tin cho biết, Messi rất quyết tâm ra đi. Chính vì thế mà nhiệm vụ của Koeman tới đây là phải bằng mọi giá thuyết phục siêu sao 33 tuổi này ở lại.

Ngoài việc phải giữ “cây đa, cây đề” Messi, Pique ở lại, Koeman còn có nhiệm vụ đưa những tài năng trẻ như Ansu Fati, Riqui Puig, Frenkie de Jong tạo nên một thế hệ mới trẻ giỏi.

Cũng trong cuộc họp khẩn vừa qua, Barcelona “xâu chuỗi” thành tích của Setien ở CLB với 16 trận thắng, 4 trận hòa và 5 trận thua.

Đỉnh điểm Setien bị trảm là để Real Madrid qua mặt và ẵm mất danh hiệu La Liga, rồi sau đó bị Bayern nhấn chìm với tỉ số kỷ lục 8-2, thua nặng nhất lịch sử 120 năm của đội bóng xứ Catalan tại cúp châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm